ติดตั้งเครื่องพ่นหมอกไอน้ำ ดูแลประชาชนร่วมงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

สังคม
2 พ.ค. 62
12:19
1,258
Logo Thai PBS
ติดตั้งเครื่องพ่นหมอกไอน้ำ ดูแลประชาชนร่วมงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก
กระทรวงอุตสาหกรรม ติดตั้งเครื่องพ่นหมอกไอน้ำ 500 เครื่อง ตลอดแนวเสด็จเลียบพระนครทางสถลมารค เพื่อลดอุณหภูมิความร้อนให้กับประชาชนที่มาเฝ้ารับเสด็จ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

วันนี้ (2 พ.ค.62) กระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ได้ติดตั้งเครื่องพ่นหมอกไอน้ำตลอดแนวเสด็จเลียบพระนครทางสถลมารค เพื่อลดอุณหภูมิให้กับประชาชนที่มาคอยเฝ้ารับเสด็จ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก จำนวน 500 เครื่อง โดยมีระยะห่างกัน 20 เมตรตลอดแนว

สำหรับเครื่องพ่นหมอกไอน้ำ จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นในบรรยากาศ และลดฝุ่นละอองหมอกควันในอากาศบริเวณที่มีการติดตั้ง ซึ่งการออกแบบได้ใช้นวัตกรรมและแผงโซล่าเซลล์ขนาด 30 W/ 24V /1.13A×2set เป็นตัวแทนพลังงานจากแสงแดด ซึ่งจะติดตั้งอยู่บนถัง 200 ลิตร ที่มีสีเหลืองทั้งหมด 

และใช้ปั๊มน้ำขนาด 24 VDC ใช้กระแสไฟฟ้า1.25 A ทำการปั๊มน้ำส่งไปบนท่อเหล็กขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 1 นิ้ว สูง 6 เมตร เป็นเครื่องที่ออกแบบมาเพื่อใช้กับพลังงานแสงอาทิตย์มีราคาประหยัดใช้แบตเตอรี่ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อมเมื่อหมดอายุการใช้งานแล้ว

สำหรับภายหลังเสร็จจากงานพระราชพิธีฯกระทรวงอุตสาหกรรมจะนำไปใช้งานเพื่อให้เกิดประโยชน์กับประชาชนโดยจะส่งมอบให้กทมนำไปติดตั้งในสวนสาธารณะเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้น ลดอุณหภูมิและฝุ่นละอองในอากาศให้กับประชาชน

ขณะที่ บริษัท ขนส่ง จำกัด ได้ติดต่อขอรับการสนับสนุนเครื่องดังกล่าวแล้วจำนวน 20 เครื่อง เพื่อนำไปพ่นหมอกไอน้ำ ลดอุณหภูมิความร้อนให้กับประชาชนผู้โดยสารที่เดินทางมาใช้บริการ ในระหว่างเดินทางกลับบ้านต่างจังหวัดหรือภูมิลำเนา

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง