"บอลใต้" ผู้ต้องหายิง "ดา สะพานใหม่" หน้าสนามมวยลุมพินี มอบตัว

อาชญากรรม
2 พ.ค. 62
12:40
670
Logo Thai PBS
"บอลใต้"  ผู้ต้องหายิง "ดา สะพานใหม่" หน้าสนามมวยลุมพินี มอบตัว
ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุยิงเซียนมวย "ดา สะพานใหม่" เสียชีวิต หน้าสนามมวยลุมพินี เข้ามอบตัวกับตำรวจสืบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล โดยอ้างว่าก่อเหตุไปเพราะมีปากเสียงกันระหว่างการแข่งขัน และกลุ่มผู้เสียชีวิตพยายามจะมาอุ้มตัว จึงต้องยิงป้องกันตัว

วันนี้ (2 พ.ค.62) นายอำนาจ อินสุวรรณ หรือ บอลใต้ ผู้ต้องหาตามหมายจับในข้อหาฆ่าผู้อื่น ครอบครองอาวุธปืน และพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หรือที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร เข้ามอบตัวกับ พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล หลังยิงนายอัษฎา ทัพน้อย หรือ ดา สะพานใหม่ เซียนมวย ที่หน้าสนามมวยลุมพินี เมื่อ 2 วันก่อน

นายอำนาจให้การว่ามีปากเสียงกับผู้เสียชีวิตระหว่างที่อยู่ในสนามระหว่างการแข่งขันมวยคู่เอกจบ ผู้เสียชีวิตไม่พอใจผลการตัดสินของกรรมการที่ให้เสมอและมีการตะโกนด่ากันกับผู้เสียชีวิต

จนกระทั่งได้เดินไปที่ร้านขายน้ำด้านล่างเจ้าของร้านบอกว่าให้ระวังตัว เพราะกลุ่มผู้เสียชีวิตกำลังจะพาพวกมาอุ้มตัวไป และเมื่อออกมาที่ด้านนอกสนาม ก็พบกับกลุ่มผู้เสียชีวิตจะเข้ามาทำร้าย และเห็นปืนหลายกระบอกแต่ระหว่างที่กำลังจะวิ่งหนีเพื่อนได้ส่งปืนมาให้ป้องกันตัวจึงยิงสวนไปที่นายอัฎษาจนเสียชีวิต และหลบหนีไป พร้อมยืนยันว่าปืนที่ใช้ก่อเหตุไม่ใช่ของตัวเองและไม่ได้พกปืนเข้าไปในสนามมวย

พล.ต.ต.อิทธิพล เปิดเผยว่า ขณะนี้รอผลการตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์มาประกอบในคดีและกำลังติดต่อให้เพื่อนที่ผู้ต้องหาอ้างว่าส่งปืนมาให้ก่อเหตุมาสอบสวน รวมทั้งภาพจากกล้องวงจรปิดทั้งในและนอกสนามมาตรวจสอบอย่างละเอียด ตามที่ผู้ต้องหาอ้างว่าสามารถชี้แจงภาพในกล้องวงจรปิดได้ทั้งหมดหลังจากมอบตัวที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวนแล้ว ตำรวจได้ควบคุมตัวส่งให้สถานีตำรวจนครบาลบางเขนดำเนินคดีต่อ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง