หัวหินประดับไฟหน้าวังไกลกังวลเฉลิมพระเกียรติ รัชกาลที่ 10

สังคม
3 พ.ค. 62
06:39
999
Logo Thai PBS
หัวหินประดับไฟหน้าวังไกลกังวลเฉลิมพระเกียรติ รัชกาลที่ 10
เทศบาลเมืองหัวหินเร่งประดับไฟราวและไฟหยดน้ำนับแสนดวง บริเวณหน้าพระราชวังไกลกังวล เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก โดยจะเปิดไฟประดับตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงเดือน ก.ค.

วานนี้ (3 พ.ค.2562) บริเวณสองฝั่งถนนเพชรเกษม ด้านหน้าพระราชวังไกลกังวล อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก


ทำให้ประชาชนที่สัญจรไปมาบนถนนเพชรเกษมเมื่อถึงด้านหน้าวังไกลกังวลเริ่มมีการชะลอรถหรือหยุดรถเพื่อชื่นชมความสวยงาม และบางส่วนลงมาใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายภาพความสวยงามของไฟประดับนี้

เทศบาลเมืองหัวหินร่วมกับสำนักงานวังไกลกังวล และประชาชนจิตอาสาเราทำความดีด้วยหัวใจ ได้ร่วมกันปรับภูมิทัศน์ ตัดแต่งกิ่งไม้ทำความสะอาดถนนและฟุตบาทจนสวยงาม ตั้งแต่วันที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมา


ส่วนการจัดตกแต่งสถานที่ให้สวยงาม สมพระเกียรติ สำนักงานวังไกลกังวลและเทศบาลเมืองหัวหิน จะแบ่งหน้าที่รับผิดชอบ โดยตลอดแนวรั้วพระราชวังจะมีการผูกผ้าประดับด้วยสีเหลืองและสีขาว ติดตั้งธงชาติ ธงตราสัญลักษณ์พระราชพิธีบรมราชาภิเษกฯ และประดับไฟราวตลอดแนว

พร้อมกันนี้จะมีการประดับไฟราวทั้งสองฝั่งและที่ต้นไม้สองข้างทางจะมีการประดับไฟหยดน้ำให้ระยิบระยับ โดยที่บริเวณพระบรมฉายาลักษณ์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร จะมีการประดับให้สวยงามเป็นพิเศษเนรมิตฉากหลักด้วยไฟหยดน้ำเปรียบเสมือนม่านดวงไฟที่ส่องแสงเรืองรอง


โดยมีการใช้หลอดไฟประดับ 5,000 ดวง และไฟหยดน้ำขณะนี้ประดับไปแล้วประมาณ 2,300 พวง คาดว่าน่าใช้ไฟประดับทั้งหมดนับแสนดวง เพื่อให้เกิดความสวยงามและสมบูรณ์ที่สุด

ทั้งนี้ ไฟประดับด้านหน้าวังไกลกังวลจะเริ่มเปิดตั้งแต่เวลา 18.00 น.เป็นต้นไป เบื้องต้น ไฟประดับชุดนี้จะเปิดไปตลอดทั้งเดือนพฤษภาคม จากนั้นจะเร่งบำรุงรักษาและเปิดไปประดับต่อเนื่องไปจนถึงเดือน ก.ค. ซึ่งเป็นเดือนพระราชสมภพ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง