เปิดอาคารกีฬาเวสน์รองรับ ปชช.พักค้างถึง 7 พ.ค.นี้

สังคม
3 พ.ค. 62
08:14
1,287
Logo Thai PBS
เปิดอาคารกีฬาเวสน์รองรับ ปชช.พักค้างถึง 7 พ.ค.นี้
กรุงเทพมหานคร เปิดอาคารกีฬาเวสน์ 1 และ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานครไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ไว้ให้ประชาชนที่เดินทางมาร่วมงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษกได้พักค้าง สามารถรองรับได้ 1,500 คน และจัดเตรียมรถรับ-ส่งไปยังท้องสนามหลวงตลอดวัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายในโรงยิม อาคารกีฬาเวสน์ 1 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานครไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ถูกจัดเตรียมความพร้อมรองรับประชาชนที่จะมาพักค้างในช่วงงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก สูงสุดถึงวันละ 500 คน โดยเจ้าหน้าที่ได้แยกที่พักชายและหญิงเป็นสัดส่วน ติดตั้งพัดลม กล้องวงจรปิดเพิ่มเติม พร้อมจัดเตรียมถุงนอน ผ้าห่ม อาหาร และเครื่องดื่ม ไว้บริการครบทุกมื้อ เพื่อให้ประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมในงานพระราชพิธีได้รับความสะดวกสบายอย่างดีที่สุด

นายกรณิศ บัวจันทร์ ผู้อำนวยการศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานครไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง กล่าวว่า ขณะนี้มีประชาชนทยอยเข้ามาพักค้างบ้างแล้ว ส่วนใหญ่มาจากต่างจังหวัด ซึ่งตั้งใจมาร่วมงาน บางส่วนมาทำหน้าที่เป็นจิตอาสา คาดว่าช่วงคืนวันที่ 4 พ.ค.นี้ จะมีประชาชนเดินทางเข้ามาพักเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ยังจัดเตรียมห้องพักรองรับสำหรับผู้ป่วยและผู้สูงอายุด้วย

แต่ละวัน ยังจัดกองอำนวยการร่วมทั้งแพทย์-พยาบาล ทหาร เทศกิจ ดูแลสุขภาพ ความปลอดภัยของประชาชนอย่างเต็มที่ และจัดรถชัตเตอร์บัส รับ-ส่งตลอดงาน ซึ่งประชาชนสามารถเข้าพักได้ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่คอยให้บริการด้วยมิตรไมตรี โดยนำเพียงบัตรตัวประชาชนมาลงทะเบียนเท่านั้น

ศูนย์เยาวชนไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ยังเปิดอาคารกีฬาเวสน์ 2 รองรับประชาชนได้อีก 500 คนไว้เพิ่มเติม แต่ขอความร่วมมือประชาชนที่เข้าพักเคารพกฎกติกาการอยู่ร่วมกัน เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย ทั้งนี้ ประชาชนสามารถลงทะเบียนเข้าพักได้ตั้งแต่วันที่ 1-7 พ.ค.นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง