ไอเดียเจ๋ง "โอ่งติดแอร์" คลายร้อนน้องหมา-น้องแมว

ภูมิภาค
3 พ.ค. 62
11:31
15,226
Logo Thai PBS
ไอเดียเจ๋ง "โอ่งติดแอร์" คลายร้อนน้องหมา-น้องแมว
ร้านเครื่องปั้นดินเผาในจ.นครสวรรค์ ปั้นโอ่งดับร้อน หรือ บ้านแอร์ดินเผาให้คนรักสัตว์ ซื้อไปคลายร้อนให้สัตว์เลี้ยงในช่วงที่อากาศร้อนอบอ้าว

วันนี้ (3 พ.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว ทำให้ร้านเครื่องปั้นดินเผาใน ต.บ้านแก่ง จ.นครสวรรค์ เกิดไอเดียในการผลิตโอ่งดับร้อน หรือบ้านแอร์ดินเผา สำหรับสัตว์เลี้ยงเช่นสุนัข และแมว กำลังเป็นที่นิยมมียอดสั่งซื้อเข้ามาเป็นจำนวนมาก 

น.ส.นันทนัช นวลดอกรัก เจ้าของร้านบอกว่า ครอบครัว มีอาชีพทำเครื่องปั้นดินเผาจำหน่ายมานานหลายสิบปีแล้ว และโอ่งดับร้อน ก็มีคนเคยทำออกมาวางจำหน่ายบ้างแล้ว แต่กลับไม่ได้รับความนิยมเท่าที่ควร 

จึงนำแนวคิดดังกล่าวมาปรับปรุงต่อยอด โดยขยายทางเข้าให้กว้างขึ้นเพิ่มจากขนาด 15 นิ้วเป็นหลายขนาด รวมทั้งเพิ่มที่ใส่น้ำแข็งด้านบนแล้วทำฝาปิด ได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี

 

ภาพ: เฟซบุ๊ก

ภาพ: เฟซบุ๊ก

ภาพ: เฟซบุ๊ก"โอ่งเจ้านาย โอ่งแมวเครื่องปั้นดินเผาน้องจาปุณณ์"

ตั้งชื่อ โอ่งดับร้อน ของร้านว่า โอ่งเจ้านาย โดยใช้วิธีระบายความเย็นมาจากถาดใส่น้ำ หรือ น้ำแข็งจากด้านบนปากโอ่ง เมื่อโอ่งมีความชื้น ก็จะระบายความเย็นเข้าสู่ภายในไปผสมกับกลิ่นดินเผา ซึ่งจะช่วยทำให้สัตว์ลี้ยงได้ผ่อนคลายเหมือนกับได้อยู่กับธรรมชาติ

สำหรับผู้สนใจสามารถเดินทางไปหาเลือกซื้อเอง หรือ สั่งซื้อ ผ่านเพจเฟซบุ๊ก "โอ่งเจ้านาย โอ่งแมวเครื่องปั้นดินเผาน้องจาปุณณ์" ซึ่งที่ร้านแห่งนี้ นอกจากจะมีโอ่งเจ้านายแล้ว ยังมีสินค้าเครื่องปั้นดินเผาอื่นๆ ให้เลือกซื้ออีกหลากหลายประเภทด้วย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง