พรรคอนาคตใหม่ ส่งใบแจ้งความ "ศรีสุวรรณ" ถึงกกต.

การเมือง
3 พ.ค. 62
17:39
2,964
Logo Thai PBS
พรรคอนาคตใหม่ ส่งใบแจ้งความ "ศรีสุวรรณ" ถึงกกต.
นายคารม พลพรกลาง ว่าที่ ส.ส.พรรคอนาคตใหม่นำใบแจ้งความนายศรีสุรรณ จรรยา ไปยื่นต่อกกต.กรณีร้องว่าที่ ส.ส.11 คนขาดคุณสมบัติเนื่องจากถือหุ้นสื่อ แต่ยืนยันไม่ขาดคุณตามที่ถูกร้อง เพื่อเป็นหลักฐานให้ กกต.พิจารณา

วันนี้ (3 พ.ค.2562) นายคารม พลพรกลาง ว่าที่ ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ นำใบแจ้งความดำเนินคดีกับนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย กรณียื่นคำร้องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง( กกต.) อันเป็นเท็จ เกี่ยวกับ 11 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ถือครองหุ้นสื่อหลังจากที่เมื่อวานนี้ (2 พ.ค.) ได้เข้าแจ้งความที่สน.ทุ่งสองห้อง ไปแล้ว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง โดนแล้ว ! 11 ส.ส.อนาคตใหม่แจ้งความ "ศรีสุวรรณ"ปมร้องหุ้นสื่อ

นายคารมระบุด้วยว่า นายศรีสุวรรณ จงใจเลือกหยิบบางข้อมูลมายื่นคำร้องต่อ กกต. เพราะไม่ยอมนำใบยกเลิกการก่อตั้งบริษัทมาประกอบการพิจารณาด้วย ดังนั้นเพื่อสร้างบรรทัดฐานการตรวจสอบที่ถูกต้อง ในฐานะผู้ถูกกล่าวหาก็จะต้องดำเนินคดีกับนายศรีสุวรรณ ซึ่งนอกจากจะมีโทษทางอาญาแล้ว ยังจะต้องเพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง 20 ปี

หยิบเฉพาะที่เป็นข้อบังคับบริษัท วัตถุประสงค์ และเฉพาะบัญชีผู้ถือหุ้น แต่ไม่หยิบแบบยกเลิกบริษัทมา จึงต้องแจ้งความและนำใบแจ้งความนายศรีสุวรรณ ส่งกับ กกต.เพราะเวลาพิจารณาส.ส.ติดวันหยุด

พร้อมยืนยันไม่ปิดกั้นการถูกตรวจสอบ แต่ขออย่าก้าวล่วงสิทธิตามกฎหมาย เพราะว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 11 คน ไม่มีบุคคลใดที่ขาดคุณสมบัติการสมัครรับเลือกตั้ง เนื่องจากบริษัทเหล่านั้นเป็นบริษัทล้างที่ปิดไปแล้ว และผู้สมัครบางคนก็ได้ขายหุ้นไปก่อนการสมัครรับเลือกตั้ง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง