น้ำใจจิตอาสาแจกน้ำดื่ม-น้ำหวานคลายร้อน

สังคม
5 พ.ค. 62
14:44
1,827
Logo Thai PBS
น้ำใจจิตอาสาแจกน้ำดื่ม-น้ำหวานคลายร้อน
จิตอาสาร่วมทำความดี ทำน้ำหวาน น้ำเก๊กฮวย แจกน้ำดื่ม ผ้าเย็น ในเส้นทางสด็จ พระราชดำเนินเลียบพระนครโดยขบวนพยุหยาตราทางสถลมารค ช่วงเวลา 16.30 น.วันนี้

วันนี้ (5 พ.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่เริ่มต้นเปิดจุดคัดกรองเมื่อเวลา 12.15 น.ทั้ง 22 จุดมีประชาชนทยอยเดินทางมาเข้าพื้นที่ เพื่อรับเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนครโดยขบวนพยุหยาตราทางสถลมารค ระยะทางประมาณ 7 กิโลเมตร จากพระบรมมหาราชวัง ไปยังวัดพระอารามหลวงสำคัญ 3 แห่ง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง  รู้จักสถานที่สำคัญในเส้นทางเสด็จฯ เลียบพระนคร

โดยบริเวณจุดคัดกรองแยกเฉลิมกรุงประชาชน โดยเจ้าหน้าที่ประจำจุดเแจกหมวก และธงตราสัญลักษณ์ให้แก่ประชาชนทุกคนก่อนเข้าไปร่วมพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

 

เจ้าหน้าที่ตั้งจุดลงทะเบียน บริเวณซอยพระยาศรี เพื่อให้ชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณใกล้เคียงเส้นทางเลียบพระนครลงทะเบียนได้ โดยไม่ต้องออกไปลงทะเบียนที่จุดคัดกรองด้านนอก

แจกน้ำหวานช่วยคลายร้อน

นางอาจารีย์ มณีรัฐรุ่งเรือง อายุ 74 ชาวบ้านในซอยพระยาศรี นำน้ำมาแจกประชาชนที่รอเฝ้ารับเสด็จในหลวง ในเส้นทางเลียบพระนคร 300 ขวด พร้อมเล่าว่า ตื่นตั้งแต่ตี 05.00 น.เพื่อมาทำน้ำเก็กฮวยให้ประชาชน ถวายเป็นพระราชกุศลให้ในหลวง รู้สึกปลื้มใจและดีใจมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในงานครั้งนี้ หลังจากแจกน้ำเสร็จก็จะกลับบ้านไปเตรียมตัว เพื่อมาเฝ้ารับเสด็จเช่นกัน

ส่วนนางอุบล วงค์หาญ อายุ 39 ปี ชาวบ้านในซอยพระยาศรี รวมตัวกับเพื่อนๆ และชาวบ้านแจกน้ำดื่มและผ้าเย็น หวังช่วยคลายร้อนให้ประชาชนที่มาเฝ้ารับเสด็จในหลวง

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง