แพทย์ พยาบาล จิตอาสาร่วมดูแลประชาชน ร่วมงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

สังคม
6 พ.ค. 62
06:50
1,732
Logo Thai PBS
แพทย์ พยาบาล จิตอาสาร่วมดูแลประชาชน ร่วมงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก
แพทย์ พยาบาล จิตอาสาร่วมดูแลประชาชนที่เดินทางมาร่วมงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

ชุดอาสาสมัครเคลื่อนที่ ชมรมสุริยะอาสาพยาบาล มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา หนึ่งในกลุ่มอาสาสมัครจิตอาสาที่ตระเวนเฝ้าระวัง ให้คำแนะนำ และช่วยเหลือ ดูแลสุขภาพประชาชนที่เดินทางมาร่วมงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก เฝ้ารับเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 เสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนคร โดยขบวนพยุหยาตราทางสถลมารค ตั้งแต่บริเวณโรงครัวพระราชทาน ใต้สะพานพระราม 8 ไปยังจุดคัดกรอง

เมื่อพบหรือได้รับแจ้งว่ามีผู้ป่วย ทีมพยาบาล อาสมัครจิตอาสาเคลื่อนที่เร็วจะรุดเข้าไปให้การช่วยเหลือตรวจดูอาการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนส่งต่อการรักษาให้กับแพทย์ แม้พวกเขาจะเผชิญกับสภาพอากาศร้อนอบอ้าว แต่ก็ทำหน้าที่อย่างเต็มกำลัง ด้วยความภาคภูมิใจที่ครั้งหนึ่งในชีวิตได้ใช้วิชาชีพช่วยดูแลประชาชนที่เข้าร่วมงานพระราชพิธีครั้งสำคัญ

นางบุษบา ชาดี พยาบาลวิชาชีพ รพ.ธนบุรี กล่าวว่า รู้สึกภูมิใจและเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่มีส่วนในการดูแลประชาชน ซึ่งเข้าร่วมงานพระราชพิธีครั้งครั้งสำคัญในครั้งนี้

เช่นเดียวกับ น.ส.จารุนันท์ ตั้งตระกูลเจริญ ชมรมสุริยะอาษาพยาบาล ม.ราชภัฏบ้านสมเด็จ กล่าวว่า ไม่รู้สึกว่าอากาศร้อนเลย และรู้สึกภูมิใจที่ได้มาดูแลประชาชนของพระราชา

แพทย์ พยาบาล และอาสาสมัครกลุ่มนี้ เป็นจิตอาสา หนึ่งในหลายๆกลุ่ม ที่ร่วมกันใช้ความสามารถที่มีและความรู้ในวิชาชีพ เพื่อช่วยกันดูแลประชาชนที่เข้าร่วมงานพระราชพิธีครั้งนี้ โดยพร้อมปฏิบัติหน้าที่อย่างสุดกำลัง เพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง