เลือกตั้ง 2562 : เลขาวุฒิฯ ส่งบันทึกประชุม สนช.กรณีสูตรคำนวณ ส.ส.ให้ศาล รธน. 7 พ.ค.

การเมือง
6 พ.ค. 62
12:46
261
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง 2562 : เลขาวุฒิฯ ส่งบันทึกประชุม สนช.กรณีสูตรคำนวณ ส.ส.ให้ศาล รธน. 7 พ.ค.
เลขาสภาฯ ส่งบันทึกการประชุมการพิจารณามาตรา 91 ของรัฐธรรมนูญให้ศาลรัฐธรรมนูญแล้ว ขณะที่เลขาวุฒิฯ เตรียมส่งบันทึกการประชุม สนช.เกี่ยวกับสูตรการคำนวณให้ศาลรัฐธรรมนูญ​วันพรุ่งนี้

วันนี้ (6 พ.ค.2562) นายนัฑ ผาสุข เลขาธิการวุฒิสภา เปิดเผยว่า สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ได้รวบรวมเอกสารตามที่ศาลรัฐธรรมนูญแจ้ง โดยจะจัดส่งในช่วงเช้าของวันจันทร์ที่ 7 พฤษภาคมนี้ ก่อนที่คณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญจะประชุมพิจารณาคำร้องของผู้ตรวจการแผ่นดิน เรื่องวิธีคิดคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ตามมาตรา 128 ของพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ หรือกฎหมายลูกว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.เกี่ยวกับความชอบด้วยรัฐธรรมนูญ มาตรา 91 หรือไม่ โดยเอกสารที่สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา จะจัดส่ง ประกอบด้วยสำเนาบันทึกการประชุมของคณะกรรมาธิการวิสามัญของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ในการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. รวมถึงเอกสารที่เกี่ยวข้องในการพิจารณาของ สนช.

ด้านนายสรศักดิ์ เพียรเวช เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ที่ก่อนหน้านี้กำกับดูแลการประชุมของคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญชุดนายมีชัย ฤชุพันธุ์ กล่าวว่า ได้รับหนังสือจากศาลรัฐธรรมนูญเมื่อช่วงเย็นของวันพฤหัสบดีที่ 2 พฤษภาคม และได้สั่งให้ฝ่ายกำกับดูแลการประชุมส่งบันทึกการประชุมของ กรธ.ที่เกี่ยวกับการพิจารณามาตรา 91 ของรัฐธรรมนูญ รวมถึงการพิจารณาพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.ในส่วนของการคำนวณจำนวน ส.ส.บัญชีรายชื่อ ให้กับศาลรัฐธรรมนูญไปเมื่อช่วงบ่ายของวันศุกร์ที่ 3 พฤษภาคมที่ผ่านมาแล้ว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง