ประชาชนรอเฝ้าฯ เสด็จออกสีหบัญชร

พระราชสำนัก
6 พ.ค. 62
12:46
3,051
Logo Thai PBS
ประชาชนรอเฝ้าฯ เสด็จออกสีหบัญชร
ประชาชนทยอยเข้าพื้นที่จากจุดคัดกรองทั้ง 6 จุด เพื่อเข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท ร่วมถวายพระพรชัยมงคล พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ในการเสด็จออก ณ สีหบัญชร พระที่นั่งสุทไธสวรรย์ปราสาท

วันนี้ (6 พ.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนทยอยเข้าพื้นที่จากจุดคัดกรองทั้ง 6 จุด คือศาลพระแม่ธรณีบีบมวยผม ใต้สะพานพระปิ่นเกล้า ท่าช้าง สะพานช้างโรงสี สะพานมอญ และสะพานเจริญรัช หลังจากเปิดให้เข้าก่อนเวลาที่กำหนด คือเวลา 12.00 น. เพราะจำนวนประชาชนตอนนี้มีค่อนข้างมากมารอตั้งแต่ช่วงเช้า ก่อนจะถึงเวลาเสด็จออก ณ สีหบัญชร พระที่นั่งสุทไธสวรรย์ปราสาท ในเวลา 16.30 น.

 

 

 

 

สำหรับประชาชนที่เข้าจุดคัดกรองในแต่ละจุด จะต้องแสดงบัตรประชาชน และติดสติ๊กเกอร์ระบุหมายเลขที่อกเสื้อ ก่อนเข้าไปยังพื้นที่ด้านใน เพื่อรอเจ้าหน้าที่ประกาศให้เข้ายังพื้นที่หน้าพระที่นั่งสุทไธสวรรย์ปราสาทต่อไป ขณะที่เจ้าหน้าที่แนะนำว่าประชาชนที่กำลังเดินทางมาให้เตรียมตัวรับมือกับสภาพอากาศร้อน ด้วยการพกร่ม หมวก และยาสำหรับผู้มีโรคประจำตัว ซึ่งมีเจ้าหน้าที่แพทย์พยาบาลไว้รองรับประชาชนเช่นกัน

 

 

 

   

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากมีประชาชนจำนวนมาก บางจุดอาจจะอยู่ห่างไกลจากพระที่นั่งสุทไธสวรรย์ปราสาท จึงมีการติดตั้งจอ LCD ขนาดใหญ่ตลอดแนว จากถนนสนามไชยไปจนถึงท้องสนามหลวงให้ประชาชนได้รับชม ซึ่งทุกคนมาด้วยความตั้งใจและอดทนรอที่จะเฝ้าชื่นชมพระบารมี

 

 

 

 

เมื่อถึงเวลา 15.00 น. จะมีการซักซ้อมประชาชนที่อยู่บริเวณถนนสนามไชย หน้าพระที่นั่งสุทไธสวรรย์ปราสาท เพื่อเตรียมขั้นตอนและพิธีการต่างๆ และปฏิบัติตามกฎระเบียบ เพื่อร่วมถ่ายทอดความงดงามในเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ พระราชพิธีบรมราชาภิเษกครั้งนี้

 

 

 

 

หลังเสร็จสิ้นการเสด็จออกสีหบัญชรแล้ว เวลาประมาณ 19.00 น. ขอเชิญประชาชนร่วมชมการแสดงอากาศยานไร้คนขับ หรือโดรน แปรอักษรถวายราชสดุดีจักรีวงศ์ Light & Sound เฉลิมพระเกียรติแทนการจุดพลุ ณ ท้องสนามหลวง

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง