ร้านเสื้อ นร.เงียบเหงา ผู้ปกครองแห่เอาไปแก้แทน

เศรษฐกิจ
7 พ.ค. 62
06:22
1,985
Logo Thai PBS
 ร้านเสื้อ นร.เงียบเหงา ผู้ปกครองแห่เอาไปแก้แทน
ใกล้เปิดเทอมแล้วแต่ร้านขายเสื้่อนักเรียน ยอมรับปีนี้เงียบเหงา ไม่ค่อยมีการจับจ่ายซื้อชุดใหม่ ด้วยเพราะปัญหาเศรษฐกิจ ทำให้ผู้ปกครองนำชุดเก่าไปซ่อมแซมและปรับแก้นำมาใช้แทน

ร้านขายเสื้อผ้านักเรียนแห่งนี้ ตั้งอยู่ บริเวณสี่แยกประตูน้ำเข้ม ต.ในเวียง อ.เมืองน่าน ส่วนใหญ่ลูกค้าที่มาซื้อเป็นผู้ใหญ่พาบุตรหลาน ในชั้นอนุบาลกับเด็กประถม แม้จะจัดโปรโมชั่นรับลมร้อน เช่น ซื้อ 1 แถม 1 ซื้อชุดนักเรียน พร้อมปักชื่อให้ฟรีรอรับได้เลย และยังมีของแถม เมื่อซื้อสินค้ามากในร้าน แต่เจ้าของร้านร้าน ศ.ศิริภัณฑ์

ในทุก ๆ วันนั้นมีลูกค้าเข้าร้านอยู่ตลอดวัน แต่ในวันเสาร์-อาทิตย์ จะมากกว่าวัน ธรรมดามากกว่า เจ้าของร้าน กล่าวว่า ลูกค้าที่เข้ามาเลือกซื้อสินค้าในร้าน ทางร้านจะเป็นคนแนะนำสินค้าให้ลูกค้า ประทับใจ ที่ผ่านมา ร้านจะมียอดการขายได้เพิ่มขึ้นทุก ๆ ปี แต่ยอมรับปีนี้ลูกค้ากลับไม่มากเท่าที่ควรอาจเป็นเพราะกำลังซื้อของลูกค้า เนื่องจากสินค้าที่ร้านจะมีคุณภาพราคาขายจึงสูงกว่าร้านทั่วไป

ประกอบกับปีนี้ ปัญหาปากท้องยังเป็นเรื่องสำคัญ ทำให้ผู้ปกครองต้องเปลี่ยนไปร้านตัดเย็บ เพื่อซ่อมแซม และปรับแก้ขยายเสื้อผ้าแทน เจ้าของร้านตัด เย็บ กล่าวว่า มีคนเข้าร้านเยอะพอสมควร เพราะปีนี้เศรษฐกิจไม่ค่อยดี วัน ๆ หนึ่งจะมีลูกค้าเข้า-ออก อยู่ตลอด ให้ขยายเสื้อ กางเกง กระโปรง เพราะจะประหยัดงบที่จะใช้จ่ายในประจำวันได้มากขึ้น เนื่องจากเสื้อผ้ายังใส่ได้อยู่ บางคนมีพี่มีน้องจะนำของที่พี่ตัวเองในครอบครัว มาเปลี่ยนโฉมใหม่ให้ทางร้านขยับเสื้อบ้าง กางเกง กระโปรงบ้าง ถือว่ายังใส่ได้อยู่

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง