"คารม" ยื่นค้านคำร้อง "ศรีสุวรรณ" ปมร้องถือหุ้นสื่อ

การเมือง
7 พ.ค. 62
13:39
726
Logo Thai PBS
"คารม" ยื่นค้านคำร้อง "ศรีสุวรรณ" ปมร้องถือหุ้นสื่อ
นายคารม พลพรกลาง ว่าที่ สส.พรรคอนาคตใหม่ นำเอกสารยื่นค้านคำร้องศรีสุวรรณ ต่อ กกต.ยืนยันบริษัทหมดสภาพตั้งแต่ 4 ก.ย.2556 ชี้ กกต.กำลังจะมีผลรับรองส.ส. 9 พ.ค.นี้ อยากให้การรับรองเป็นไปอย่างยุติธรรม และต้องการปกป้องสิทธิตัวเอง

วันนี้ (7 พ.ค.2562) นายคารม พลพรกลาง ว่าที่ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ นำเอกสารที่ระบุว่าเคยเป็นผู้ถือหุ้นในบริษัทสื่อที่ถูกยกเลิกไปตั้งแต่วันที่ 4 ก.ย.2556 มาให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อคัดค้านคำร้องของนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เข้ายื่นคำร้องต่อ กกต.ให้ตรวจสอบผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคอนาคตใหม่ถือกรณีถือหุ้นสื่อ

โดยระบุว่า การยื่นเอกสารวันนี้เป็นการปกป้องสิทธิ เพราะไม่สามารถทราบได้ว่า กกต.จะมีความเห็นอย่างไรต่อคำร้องของนายศรีสุวรรณ จึงได้นำเอกสาร มายืนยันความบริสุทธิ์ 

กกต.กำลังจะมีการรับรอง ส.ส.ในวันที่ 9 พ.ค.นี้ จึงอยากจะให้การรับรองส.ส.เป็นไปอย่างยุติธรรม

นายคารม ตั้งข้อสังเกตุว่าการเลือกตั้งมีขึ้นในวันที่ 24 มี.ค.2ที่ผ่านมา แต่นายศรีสุวรรณเพิ่งยื่นคำร้องให้ กกต.ตรวจสอบว่าที่ ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ หลังทราบผลคะแนนการเลือกตั้ง การกระทำดังกล่าวเป็นการกลั่นแกล้งทางการเมือง รวมถึงว่าที่ส.ส.บางคนที่ถูกร้องได้จดทะเบียนประกอบกิจการบริษัทแต่เป็นบริษัทร้าง คือไม่ประกอบกิจการเป็น sleeping company

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง โดนแล้ว ! 11 ส.ส.อนาคตใหม่แจ้งความ "ศรีสุวรรณ"ปมร้องหุ้นสื่อ

อนาคตใหม่ จ่อแถลงหลังฟังผล กกต.

นอกจากนี้ยังมีเรื่องของการขายหุ้นออกไป แต่ยังอาจจะมีชื่อปรากฏอยู่ในบัญชีผู้ถือหุ้น เพราะเป็นกิจการแบบห้างหุ้นส่วนจำกัด และยังมีเรื่องของบริษัทที่ถูกยกเลิกการเป็นบริษัทโดยสิ้นเชิงไม่สามารถกลับมาตั้งเป็นบริษัทได้อีก ส่วนนี้หลักฐานทางกฎหมายปรากฎชัดเจน แต่นายศรีสุวรรณ ก็ยังยื่นคำร้อง การกระทำนี้คิดเป็นอื่นไปไม่ได้

พรรคอนาคตใหม่เข้ามาสู่สนามการเมืองเพื่อต้องการทำงานเพื่อประชาชนจริงๆ แต่กลับต้องมาเสียเวลากับการเล่นเกมทางการเมืองของคนบางกลุ่ม แต่อย่างไรก็ตามเรายินดีจะพิสูจน์เจตนารมณ์และความบริสุทธิ์ต่อสังคม

ขณะที่เวลา 15.00 น.ทางพรรคอนาคตใหม่ นำโดยนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ เตรียมแถลงข่าว หลังผลการประชุมและการแถลงข่าวของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กตต.)

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิด 11 รายชื่อว่าที่ ส.ส.พรรคอนาคตใหม่มีหุ้นสื่อ

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง