ทปอ.ประกาศผล TCAS รอบ 3 พรุ่งนี้

สังคม
8 พ.ค. 62
12:48
72,143
Logo Thai PBS
ทปอ.ประกาศผล TCAS รอบ 3 พรุ่งนี้
ทปอ.เตรียมประกาศผลผู้มีสิทธิ์สอบสัมภาษณ์ในระบบทีแคส รอบที่ 3 รอบการรับตรงร่วมกัน โดยจะประกาศทางเว็บไซต์ในวันพรุ่งนี้ (9 พ.ค.) ส่วนทีแคสรอบ 4 รอบแอดมิดชั่น จะรับสมัครระหว่างวันที่ 9-19 พ.ค.นี้

ที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (ทปอ.) จะประกาศผลผู้มีสิทธิ์สอบสัมภาษณ์ในการคัดเลือกกลางบุคคลเข้าศึกษาในสถาบันอุดมศึกษา หรือ ทีแคส ประจำปีการศึกษา 2562 รอบ 3 หรือรอบการรับตรงร่วมกัน ในวันพรุ่งนี้ (9 พ.ค.) ทางเว็บไซต์ student.mytcas.com ส่วนการสอบสัมภาษณ์จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 10-14 พ.ค. ประกาศผลการยืนยันสิทธิ์ วันที่ 17 พ.ค. และสละสิทธิ์ วันที่ 17-18 พ.ค.นี้

 

นายพีระพงศ์ ตริยเจริญ ผู้ช่วยเลขาธิการ ทปอ. ระบุว่า ในวันประกาศผลทีแคส รอบ 3 ผู้สมัครจะรู้ว่าตนเองติดสาขาใด ต้องไปสอบสัมภาษณ์วันที่เท่าไหร่และที่ไหน และบางสถาบันอาจจะแจ้งการเตรียมเอกสารประกอบการสัมภาษณ์ด้วย จึงขอให้ดูรายละเอียดต่างๆ ให้ดี

ส่วนผู้ที่พลาดโอกาสจากทีแคส รอบ 3 สามารถไปสมัครทีแคส รอบ 4 หรือรอบแอดมิชชั่น ซึ่งจะเปิดรับสมัครทางเว็บไซต์ student.mytcas.com ในวันที่ 9-19 พ.ค.นี้ ประกาศผลวันที่ 29 พ.ค. สอบสัมภาษณ์วันที่ 31 พ.ค. - 4 มิ.ย. และสละสิทธิ์วันที่ 7-8 มิ.ย.นี้

 

สำหรับการสมัครทีแคส รอบ 4 ขอให้ผู้สมัครเพิ่มความระมัดระวังมากขึ้น โดยจะต้องศึกษาหลักเกณฑ์การคัดเลือกและคุณสมบัติเฉพาะให้ละเอียด เพราะการสมัครในรอบ 4 จะแตกต่างจากรอบ 3 โดยรอบ 4 สามารถเลือกสมัครสาขาวิชาได้เพียง 4 อันดับเท่านั้น ขณะที่รอบ 3 เลือกสมัครได้ถึง 6 อันดับ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง