10 พ.ค.นี้ ปล่อยตัว "ไผ่ ดาวดิน"

อาชญากรรม
8 พ.ค. 62
17:16
2,450
Logo Thai PBS
10 พ.ค.นี้ ปล่อยตัว "ไผ่ ดาวดิน"
นายวิบูลย์ บุญภัทรรักษา พ่อของไผ่ ดาวดิน โพสต์เฟซบุ๊กแจ้งข่าวดี "ไผ่ ดาวดิน"จะได้รับการปล่อยตัววันที่ 10 พ.ค.นี้ หลังจากติดคุก 3 ปี และเข้าข่ายได้รับอภัยโทษ

วันนี้(8 พ.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กของ วิบูลย์ บุญภัทรรักษา หรือทนายอู๊ด พ่อของไผ่ ดาวดิน โพสต์ข้อความ ที่ระบุว่า "แจ้งข่าวดี ไผ่ ดาวดิน จะถูกปล่อยตัววันที่ 10 พ.ค.2562 ที่จะถึงนี้ ช่วยแชร์ต่อกันด้วย เพราะหลายคนถามข่าวคราวมาตลอด ขอบคุณครับ"

โดยมีผู้เข้ามาแสดงความดีใจกับครอบครัวของไผ่ จำนวนมาก เนื่องจากไผ่ ถูกจำคุกมาแล้ว 3 ปี ซึ่งเดิมมีกำหนดได้รับการปล่อยตัวในวันที่ 16 พ.ค.นี้ แต่ ไผ่ ดาวดิน อยู่ในข่ายได้รับอภัยโทษ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 

ทั้งนี้ไผ่ ดาวดิน สำเร็จการศึกษาในคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น มีกำหนดการเข้ารับพระราช ทานปริญญาบัตร แต่ถูกศาลจังหวัดขอนแก่น พิพากษาจำคุกเสียก่อน จากเหตุการณ์สมาชิกกลุ่มดาวดิน แสดงออกทางสัญลักษณ์คัดค้านรัฐประหาร เมื่อวันที่ 22 พ.ค.2558 ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ซึ่งศาลทหาร ได้มีการสั่งฟ้องดำเนินคดีต่อศาล มทบ.23 ทันที มีความผิดฐานร่วมกันมั่วสุมและชุมนุมทางการเมือง 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

พ่อเผย "ไผ่ ดาวดิน" พ้นโทษ 16 พ.ค.62

ศาลสั่งจำหน่ายคดี "ไผ่ ดาวดิน - รังสิมันต์ โรม" ชุมนุมการเมือง

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง