รวบเท้าแชร์ "รวยร้อยล้านทีมนัทตี้" ผู้เสียหายสูญ 200 ล้าน

อาชญากรรม
9 พ.ค. 62
12:59
3,117
Logo Thai PBS
 รวบเท้าแชร์ "รวยร้อยล้านทีมนัทตี้" ผู้เสียหายสูญ 200 ล้าน
ตำรวจสืบสวนนครบาล 1 จับกุมเท้าแชร์ “รวยร้อยล้านทีมนัทตี้” ที่ จ.พิษณุโลก หลังผู้เสียหาย 400 คน แจ้งความถูกฉ้อโกง มูลค่ารวม 200 ล้านบาท

วันนี้ (9 พ.ค.2562) พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยผลการติดตามจับ น.ส.นาตยา ผู้ต้องหาฉ้อโกงประชาชน ซึ่งมีผู้เสียหาย 400 คน มูลค่า 200 ล้านบาท ว่า ก่อนหน้านี้มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความกับตำรวจว่าถูก น.ส.นาตยา ฉ้อโกงเมื่อประมาณเดือนกันยายนปีที่แล้ว ซึ่ง น.ส.นาตยา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กเชิญชวนให้ลงทุนแชร์ออนไลน์ ใช้ชื่อ “รวยร้อยล้านทีมนัทตี้” พร้อมโฆษณาว่าเป็นการลงทุนในระยะสั้นและให้ผลตอบแทนสูง จึงมีประชาชนสนใจจำนวนมาก

ในระยะแรกมีการจ่ายผลตอบแทนให้สมาชิกตามที่โฆษณา กระทั่งช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ผู้ต้องหาอ้างว่าถูกสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินยึดทรัพย์ (ปปง.) ยึดทรัพย์ ไม่สามารถจ่ายเงินให้กับผู้ลงทุนได้และหลบหนีไป

ขณะที่ตำรวจสืบสวนนครบาล 1 สืบสวนติดตามจับผู้ต้องหาได้ที่ จ.พิษณุโลก เมื่อวานนี้ (8 พ.ค.) จากการขยายผลยังพบความเชื่อมโยงกับกลุ่มเท้าแชร์ วุ้น-อาย ที่ถูกจับใน จ.สุรินทร์ มูลค่าความเสียหายกว่า 1,000 ล้านบาท เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา น.ส.นาตยา ฐานฉ้อโกง ฉ้อโกงประชาชน และนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง