วอยซ์ทีวี คืนใบอนุญาตทีวีดิจิทัล ลุยต่อดาวเทียม-ออนไลน์

เศรษฐกิจ
10 พ.ค. 62
12:05
1,993
Logo Thai PBS
วอยซ์ทีวี คืนใบอนุญาตทีวีดิจิทัล ลุยต่อดาวเทียม-ออนไลน์
วอยซ์ ทีวี คืนใบอนุญาตทีวีดิจิทัล จะออกอากาศถึงวันที่ 31 ก.ค. จากนั้นออกอากาศทางทีวีดาวเทียมและสื่อออนไลน์

วันนี้ (10 พ.ค.2562) นายเมฆินทร์ เพ็ชรพลาย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วอยซ์ทีวี จำกัด เปิดเผยว่า วันนี้วอยซ์ทีวีได้ยื่นความประสงค์ขอคืนใบอนุญาตประกอบกิจการทีวีดิจิทัล ต่อคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ตามกำหนดเวลาที่ กสทช. ระบุ พร้อมทั้งเตรียมพร้อมสำหรับดำเนินการตามขั้นตอนขอคืนใบอนุญาตต่อไป

นายเมฆินทร์ ระบุว่า วอยซ์ทีวี จะยังคงดำเนินงานต่อ แต่ปรับเปลี่ยนเทคโนโลยีและแพลตฟอร์มในการสำเสนอ มุ่งเน้นการพัฒนาข้อมูลข่าวสารผ่านสื่อออนไลน์ ทั้งในเว็บไซต์ ยูทูบ เฟซบุ๊กเพจ ไลน์ อินสตาแกรม และ ทวิตเตอร์

ตามแผนดำเนินงานที่กำหนดไว้ วอยซ์ทีวี 21 จะออกอากาศผ่านระบบดิจิทัลจนถึงวันที่ 31 ก.ค. และในระหว่างวันที่ 1-31 ก.ค. จะดำเนินการออกอากาศคู่ขนานผ่านระบบดิจิทัล ดาวเทียม และแพลตฟอร์มออนไลน์หลักคือ เฟซบุ๊กและยูทูบ

 

วอยซ์ทีวี ยืนยันการเป็นสถานีวิเคราะห์ข่าวที่เข้มข้น มีคุณภาพ ถูกต้องรอบด้าน ยืนหยัดหลักประชาธิปไตย และมุ่งเข้าถึงกลุ่มผู้ชมที่ยังนิยมติดตามข่าวสารผ่านจอโทรทัศน์ ซึ่งจะเป็นช่องดาวเทียมหมายเลขใดนั้น วอยซ์ทีวีจะสื่อสารให้ทราบในอนาคตอันใกล้

ขณะที่ช่องทางออนไลน์ จะมุ่งเน้นการสร้างสำนักข่าวคุณภาพ ที่รอบด้าน ลึก และแม่นยำ ในประเด็นที่หลากหลาย ทั้งการเมือง เศรษฐกิจ ข่าวต่างประเทศ รวมถึงเน้นการส่งเสริมความรู้และคุณภาพชีวิตที่ดี โดยรายการวิเคราะห์ข่าวหลักของช่องจะถูกนำเสนอผ่านเฟซบุ๊กและ Playlist ทางยูทูบคู่ขนานไปด้วย

นายเมฆินทร์ ระบุด้วยว่า ในการดำเนินการตามแผนธุรกิจที่วางไว้ วอยซ์ทีวีจะปรับโครงสร้างการทำงานให้เหมาะสมสอดคล้องกับทิศทางและรูปแบบในอนาคต โดยให้เกิดผลกระทบกับโครงสร้างเดิมน้อยที่สุด

 ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้มีทีวีดิจิทัลคืนใบอนุญาตแล้วคือ สปริงส์ กลุ่มข่าวช่อง 19 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง