เตรียมตั้ง ตร.ชั้นผู้ใหญ่ร่วมสอบปมคลิปขอดูใบขับขี่

ภูมิภาค
11 พ.ค. 62
12:25
4,084
Logo Thai PBS
เตรียมตั้ง ตร.ชั้นผู้ใหญ่ร่วมสอบปมคลิปขอดูใบขับขี่
มีการเรียกร้องให้ฝ่ายตุลาการแสดงความชัดเจนต่อกรณีคลิปตำรวจเรียกดูใบขับขี่จากผู้ที่อ้างเป็นอธิบดีผู้พิพากษา เพื่อไม่ให้เรื่องบานปลาย ขณะที่ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช เตรียมตั้งนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ร่วมเป็นกรรมการสอบข้อเท็จจริง

วันนี้ (11 พ.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 สั่งการให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง กรณีคลิปตำรวจเรียกตรวจใบขับขี่กับผู้ที่อ้างว่าเป็นอธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 8

พล.ต.ต.ฐากูร เนตรพุกกณะ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช เตรียมตั้งนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ที่มีความเชี่ยวชาญในการสอบสวน ร่วมเป็นกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น เพื่อความเป็นธรรม

ขณะที่ตำรวจหลายนายต่างกล่าวถึงเรื่องที่เกิดขึ้น และแสดงความกังวลว่าปัญหาที่เกิดขึ้นอาจถูกมองว่าเป็นความขัดแย้งระหว่างตำรวจกับตุลาการ ทั้งที่เป็นเรื่องเฉพาะบุคคลเท่านั้น ขณะเดียวกันกรณีนี้กลายเป็นประเด็นที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมจนเกิดความเสียหาย จึงอยากเรียกร้องให้ฝ่ายตุลาการแสดงความชัดเจนต่อเรื่องดังกล่าว เพราะหากปล่อยไว้อาจทำให้บานปลายต่อไปและก่อให้เกิดผลเสียกับทุกฝ่าย โดยเฉพาะประชาชนจะขาดความเชื่อมั่นศรัทธา พร้อมยอมรับว่าตำรวจไม่สบายใจและเชื่อว่าสถาบันตุลาการก็เช่นกัน หลังมีการทำคลิปล้อเลียนเผยแพร่ในสื่อสัมคมออนไลน์

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

คืนตำแหน่ง ตร.จราจร ถูกย้ายสังเวยตรวจ "ใบขับขี่" อธิบดีศาล

ผบช.ภาค 8 เรียกพบ ผู้การฯ นครศรีธรรมราช ยันยังไม่ย้าย ผกก.ทุ่งใหญ่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง