เด้ง 3 ด.ต.เอี่ยวจับตำรวจเรียกค่าไถ่ 5 แสนบาท

อาชญากรรม
12 พ.ค. 62
17:04
5,017
Logo Thai PBS
เด้ง 3 ด.ต.เอี่ยวจับตำรวจเรียกค่าไถ่ 5 แสนบาท
คดีตำรวจสืบสวนภาค 9 จับตำรวจไปเรียกค่าไถ่ 500,000 บาท แลกกับการไม่ถูกดำเนินคดีอาวุธปืน ล่าสุด ต้นสังกัดสั่งย้าย 3 ตำรวจที่ถูกกล่าวหา พร้อมตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง

วันนี้ (12 พ.ค.2562) กรณี ส.ต.ท.สัญลักษณ์ จันทร์ดำ ผบ.หมู่ งาน ป. สภ.กะพ้อ จ.ปัตตานี พร้อมพวกอีก 5 คน ถูกตำรวจสืบสวนภาค 9 ไม่ต่ำกว่า 10 นาย จับตัวไปกักขังในเซฟเฮ้าส์แห่งหนึ่ง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และเรียกค่าไถ่ 500,000 บาท เพื่อแลกกับการไม่ถูกดำเนินคดีข้อหาครอบครองอาวุธปืน เมื่อเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา และ ส.ต.ท.สัญลักษณ์ พร้อมครอบครัว เข้าแจ้งความดำเนินคดี เมื่อวันที่ 11 พ.ค.ที่ผ่านมา


ขณะที่ พล.ต.ต.สมชาย  รักเสนาะ ผบก.สส.ตำรวจภูธรภาค 9 แต่งตั้งให้ พ.ต.อ.เฉลิมชัย บุญศิริ ผกก.กลุ่มงานสืบสวนสอบสวน ภาค 9 เป็นประธานกรรมการสอบข้อเท็จจริง ทั้งทางวินัยร้ายแรงและอาญา พร้อมลงนามในคำสั่งย้ายตำรวจที่ถูกกล่าวหา 3 นาย คือ ด.ต.ธีระยุทธ สุวรรณรัตน์ ด.ต.สิรภพ หมื่นหนู และ ด.ต.พิรชัย หวั้นเส้ง มาช่วยราชการที่สำนักตำรวจภูธรภาค 9 และตรวจสอบรายชื่อตำรวจเพิ่มเติม เนื่องจากคาดว่ายังมีตำรวจอีกหลายนายที่มีส่วนเกี่ยวข้อง


ด้าน พ.ต.อ.กิตติชัย  สังขถาวร ผกก.สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ทำหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี รมว.มหาดไทย และผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้รับทราบเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว เบื้องต้น ตั้งข้อกล่าวตำรวจทั้ง 3 นาย และพลเรือนอีก 1 คน คือ น.ส.เกศรินทร์ บุญมาทน ฐานร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังทำให้ปราศจากเสรีภาพในร่างกาย และร่วมกันเรียกค่าไถ่

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง