ปะทะเดือด! วิสามัญฆาตกรรมขบวนการยาเสพติด จ.เชียงราย

อาชญากรรม
12 พ.ค. 62
17:08
2,669
Logo Thai PBS
ปะทะเดือด! วิสามัญฆาตกรรมขบวนการยาเสพติด จ.เชียงราย
เกิดเหตุยิงปะทะกลุ่มขบวนการยาเสพติดที่ จ.เชียงราย กองกำลังผาเมืองวิสามัญฆาตกรรมไป 4 คน พร้อมยึดเคตามีนได้กว่า 300 กิโลกรัม แต่ยังมีผู้ต้องสงสัยอีกหลายคนหลบหนีไปได้ เจ้าหน้าที่คาดน่าจะเป็นชาวไทใหญ่ ลักลอบนำยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้าน

วันนี้ (12 พ.ค.2562) ทหารกองกำลังผาเมือง ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณไร่ข้าวโพดบ้านป่าแดง ม.5 ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย จ.เชียงราย ซึ่งเป็นจุดที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 2 กองกำลังผาเมือง ยิงปะทะกับกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดเมื่อวันที่ 11 พ.ค.ที่ผ่านมา ส่งผลทำให้ฝ่ายตรงข้ามถูกวิสามัญฆาตกรรมเสียชีวิต 4 คน พร้อมยึดเคตามีน น้ำหนัก 340 กิโลกรัม


พล.ต.วิชิต  วงค์สังข์ ผบ.กองกำลังผาเมือง ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฎิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดกองกำลังผาเมือง เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ สืบทราบการลักลอบลำเลียงยาเสพติดผ่านชายแดนด้าน จ.เชียงราย จึงจัดกำลังออกลาดตระเวนตามจุดเสี่ยงและช่องทางธรรมชาติ


หลังจากมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุใกล้กับชายแดนไทย-เมียนมา พบกลุ่มชายประมาณ 30 คน แบกกระเป๋าเป้ข้ามแม่น้ำสาย จึงขอให้หยุด แต่กลับถูกอีกฝ่ายยิงต่อสู้ จึงได้ตอบโต้กันนานกว่า 10 นาที ก่อนที่กลุ่มผู้ต้องสงสัยจะล่าถอยไป


ทั้งนี้ ตรวจสอบพบผู้เสียชีวิต 4 คน และยาเสพติด เบื้องต้น ไม่พบหลักฐานระบุตัวบุคคล แต่คาดว่าอาจจะเป็นกลุ่มชาวไทใหญ่ในประเทศเพื่อนบ้าน ที่ลักลอบนำยาเสพติดข้ามชายแดน มาส่งลูกค้าในฝั่งไทย

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง