รวบ "โต๊ด ลาดกระบัง" โยงเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่

อาชญากรรม
13 พ.ค. 62
11:37
5,409
Logo Thai PBS
รวบ "โต๊ด ลาดกระบัง" โยงเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่
ตำรวจปราบปรามยาเสพติดจับผู้ต้องหาคดียาเสพติดรายสำคัญ ที่พบเชื่อมโยงกับกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ที่จับได้ก่อนหน้านี้ และที่ยังหลบหนีหมายจับอยู่

วันนี้ (13 พ.ค.62) ตำรวจปราบปรามยาเสพติด นำกำลังเข้าตรวจค้นภายในบ้านพักแห่งหนึ่งย่านรามคำแหง เขตสะพานสูง เพื่อจับตัวนายจัตุรงค์ พึ่งพรหม หรือ โต๊ด หรือ นุ๊ก ลาดกระบัง ผู้ต้องหาตามหมายจับ ข้อหาสนับสนุนช่วยเหลือผู้กระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติด โดยการจัดการเรื่องเงินในการซื้อขายยาเสพติด และสมคบกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปกระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติด

 

 

ภายในบ้านพบทรัพย์สินหลายรายการโดยเฉพาะกระเป๋า นาฬิกา เสื้อผ้าแบรนด์เนม และรถยนต์ 3 คัน มูลค่ารวม 9 ล้านบาท ส่วนบ้านพักราคาหลังนี้ราคาประมาณ 3 ล้านบาท รวมทรัพย์สินที่ยึดทรัพย์ประมาณ 20 ล้านบาท

 

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผบ.ตร. เปิดเผยว่า การสืบสวนตำรวจพบว่านายโต๊ด มีความเชื่อมโยงกับการจับกุมคดียาเสพติดรายสำคัญหลายคดีในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ก่อนหน้านี้ และยังเกี่ยวข้องกับกลุ่มลำเลียงยาเสพติด ที่เป็นตัวกลาง ทำหน้าที่ประสานงานกับเจ้าของยาเสพติดรับโควต้าจากกลุ่มผู้ค้าทั้งในกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล เพื่อไปสั่งยาเสพติดจากชายแดนภาคเหนือ

 

 

กลุ่มของนายโต๊ด ยังได้สร้างเครือข่ายขึ้นมาทำหน้าที่อย่างชัดเจน ทั้งทางด้านยาเสพติด เส้นทางการเงิน การโอนเงินไปยังบัญชีที่ใช้รับโอนเงินยาเสพติดทางภาคเหนือ การจัดหาตัวแทนมาทำหน้าที่ฟอกเงินและซื้ออสังหาริมทรัพย์ รถยนต์ และสิ่งของมีค่าต่างๆ จำนวนมาก

 

 

นอกจากนั้นยังพบมีความสัมพันธ์กับกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดรายสำคัญที่ยังหลบหนีหมายจับทั้ง นายวัชรพงษ์ ซื่อตรง หรือ สจ.อยุธยา นายศดายุ เหลืองประดับใจ หรือ โน๊ต เขาใหญ่ และนายวันเฉลิม กมลเลิศ หรือ โน๊ต ดินแดง ซึ่งกลุ่มนี้จะสามารถยืมยาเสพติดไปขายกันก่อนได้เสมอ

 

 

สำหรับนายโต๊ด ถือว่าเป็นผู้ต้องหารายสำคัญที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติดต้องการตัวมากที่สุดคนหนึ่ง เพราะจากข้อมูลเป็นผู้ต้องหาระดับสั่งการค้ายาเสพติด ที่คิดว่าตำรวจไม่สามารถสืบเส้นทางมาถึงตัวเองได้ และมีเงินหมุนเวียนไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท

 

 

เบื้องต้น ผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธว่าไม่เกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติด และทำอาชีพขายโทรศัพท์มือถือมีรายได้ เดือนละประมาณ 100,000 บาท และอยู่ระหว่างขยายผลจากเส้นทางการเงินของผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง