มติตั้ง กก.สอบข้อเท็จจริง อธิบดีศาลฯ ภาค 8 คลิปตรวจใบขับขี่

การเมือง
13 พ.ค. 62
16:00
2,789
Logo Thai PBS
มติตั้ง กก.สอบข้อเท็จจริง อธิบดีศาลฯ ภาค 8 คลิปตรวจใบขับขี่
มติที่ประชุมคณะกรรมการตุลาการศาลยุติธรรม สั่งตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงกรณีคลิปอธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญาคดีทุจริตฯ ภาค 8 ไม่ให้ตรวจใบขับขี่ ที่ด่านตรวจ สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช

วันนี้(13 พ.ค.2562) นายสราวุธ เบญจกุล เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม ในฐานะเลขานุการคณะกรรมการตุลาการศาลยุติธรรม (ก.ต.) กล่าวว่า ที่การประชุมคณะกรรมการตุลาการศาลยุติธรรม มีมติให้ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงกรณีปรากฏคลิปภาพ นายไกรรัตน์ วีรพัฒนาสุวรรณ อธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 8 โดนเรียกตรวจใบขับขี่ จนมีการปะทะคารมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่บริเวณด่านตรวจในพื้นที่ สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช

ทั้งนี้ ศาลยุติธรรม จะตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าวให้รอบด้าน เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ตามกระบวนการขั้นตอนของกฎหมาย โดยจะมีการสอบว่าพฤติการณ์ หรือข้อมูลที่ปรากฎ รวมถึงคำชี้เเจงของนายไกรรัตน์ เข้าข่ายมีมูลที่จะกระทำผิดวินัยหรือไม่

ตามขั้นตอน ไม่ว่าผลจะเป็นอย่างไร ก็ต้องจะส่งผลการสอบข้อเท็จจริงไปยังคณะอนุกรรมการตุลาการศาลยุติธรรม พิจารณากลั่นกรองทำความเห็นส่งคณะกรรมการชุดใหญ่พิจารณา 

สำหรับกรณีนี้กลายเป็นกระแสในโซเชียลเนื่องจากอธิบดีผู้พิพากษาศาลคดีทุจริตฯ ไม่ให้ตำรวจจราจรตรวจใบขับขี่ โดยอ้างว่ารู้จักกับ พ.ต.อ.โชคดี รักษ์วัฒนพงษ์ ผกก.สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช จนเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับตา ! ศาลยุติธรรมสอบพฤติกรรมอธิบดีศาลคดีทุจริตฯ ภาค 8

สั่ง อธิบดีศาลฯ ภาค 8 แจงปมคลิป 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง