ญาติ "ส.ต.ท." เรียกร้องเปิดเผยข้อมูล ตร.ชุดอุ้มเรียกค่าไถ่

อาชญากรรม
13 พ.ค. 62
19:17
1,230
Logo Thai PBS
ญาติ "ส.ต.ท." เรียกร้องเปิดเผยข้อมูล ตร.ชุดอุ้มเรียกค่าไถ่
กรณีตำรวจ สภ.กะพ้อ จ.ปัตตานี อ้างว่าถูกตำรวจสืบสวนภาค 9 อุ้มเรียกค่าไถ่ ขณะนี้มีตำรวจถูกย้ายและตั้งกรรมการสอบแล้ว 3 นาย แต่ตำรวจผู้เสียหายระบุมีผู้ก่อเหตุไม่ต่ำกว่า 10 คนยังไม่ถูกดำเนินคดี ซึ่งครอบครัวขอให้ตรวจสอบว่าผู้ก่อเหตุที่เหลือเป็นตำรวจหรือพลเรือน

วันนี้ (13 พ.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ส.ต.ท.สัญลักษณ์ จันทร์ดำ ตำรวจโรงพักกะพ้อ จ.ปัตตานี พร้อมครอบครัวและเพื่อนอีก 2 คนที่ถูกตำรวจสืบสวนภาค 9 อุ้มไปกักขังในเซฟเฮ้าส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เรียกค่าไถ่ 500,000 บาท เพื่อแลกไม่ถูกดำเนินคดีอาวุธปืน เข้าให้ปากคำตำรวจสถานีตำรวจภูธรหาดใหญ่เพิ่มเติม หลังแจ้งความดำเนินคดีตำรวจชุดดังกล่าว เมื่อ 2 วันที่ผ่านมา

ครอบครัว ส.ต.ท.สัญลักษณ์ เปิดเผยว่า หลังมีการแจ้งความ ทางครอบครัวทราบเพียงว่ามีตำรวจ 3 นายที่เกี่ยวข้องในคดีนี้ ถูกสั่งย้ายช่วยราชการและตั้งกรรมการสอบทางวินัยและอาญา ทั้งที่คดีนี้มีผู้ก่อเหตุไม่ต่ำกว่า 10 คน จึงต้องการให้ตำรวจ เปิดเผยข้อมูลว่าผู้ก่อเหตุที่เหลือและยังไม่ถูกดำเนินการตามกฏหมาย ยังมีตำรวจอีกกี่นาย หรือเป็นพลเรือนกี่คน

 

พร้อมระบุว่า หากผู้ก่อเหตุเป็นตำรวจก็ควรเปิดเผยข้อมูลและรายชื่อให้ญาติรับทราบ แต่หากเป็นพลเรือน เหตุใดยังไม่มีการดำเนินคดี หรือนำตัวมาสอบสวน ทั้งที่เป็นคดีอุกฉกรรจ์และมีหลักฐานพยานชัดเจน

ส่วนรถยนต์ที่มารดา ส.ต.ท.สัญลักษณ์ จำนำไว้กับ น.ส.เกศรินทร์ บุญมาทน ซึ่งอ้างตัวเป็นภรรยาตำรวจสืบสวนภาค 9 ในราคา 80,000 บาท เพื่อไถ่ตัวบุตรชายวันเกิดเหตุ และ น.ส.เกศรินทร์ ขายต่อราคา 200,000 บาท รถคันดังกล่าว ตำรวจสามารถตามยึดกลับมาได้แล้ว หลังพบถูกขายให้ผู้ใหญ่บ้านคนหนึ่งที่ อ.บางกล่ำ จ.สงขลา แต่ทั้ง 2 คนยังไม่ถูกดำเนินคดีเช่นกัน

เพื่อน ส.ต.ท.สัญลักษณ์ 5 คนที่ถูกอุ้มพร้อมกันให้ข้อมูลว่า ขณะนี้มีบุคคลบางกลุ่มพยายามข่มขู่ไม่ให้แจ้งความ ทำให้เพื่อนอีกหลายคนหวาดกลัวและไม่มั่นใจความปลอดภัย จึงไม่กล้าเข้าแจ้งความเพิ่ม ขณะที่ พ.ต.อ.กิตติชัย สังขถาวร ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรหาดใหญ่ ปฏิเสธให้ข้อมูลความคืบหน้าทางคดีนี้ โดยระบุว่า เป็นอำนาจผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ให้ข้อมูลคดีนี้เพียงคนเดียว

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

สั่งตั้ง กก.สอบข้อเท็จจริง 3 ตำรวจ คดีอุ้ม "ส.ต.ท." เรียกค่าไถ่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง