คุมตัวผู้ต้องหาข่มขืนสาวนอร์เวย์ ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

สังคม
14 พ.ค. 62
17:04
284
Logo Thai PBS
คุมตัวผู้ต้องหาข่มขืนสาวนอร์เวย์ ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ
กรณีนักท่องเที่ยวชาวนอร์เวย์ ถูกล่วงละเมิดทางเพศ ขณะกลับจากงานฮาฟมูนปาร์ตี้ บนเกาะพงัน จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 12 พ.ค.ที่ผ่านมา ตำรวจสามารถจับผู้ก่อเหตุได้แล้ว และนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

วันนี้ (14 พ.ค.2562) ตำรวจภูธรเกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี ควบคุมตัวนายเรวัต หาญสุวรรณ อายุ 34 ปี ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ บนถนนบนเกาะพงัน ซึ่งเป็นจุดที่นายเรวัติ ขี่รถจักรยานยนต์ พบนักท่องเที่ยวหญิงชาวนอเวย์ เดินหากระเป๋าสตางค์ที่ตกหล่น ขณะเดินทางกลับที่พัก หลังเสร็จสิ้นจากเที่ยวฮาฟมูนปาร์ตี้ เมื่อวันที่ 12 พ.ค.ที่ผ่านมา

หลังนายเรวัติ อาสาพานักท่องเที่ยวคนดังกล่าวไปส่งที่พัก เมื่อนักท่องเที่ยวหลงเชื่อ จึงซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ไป และถูกนายเรวัติล่วงละเมิดทางเพศ เมื่อนักท่องเที่ยวขัดขืนจึงใช้กำลังทำร้ายร่างกาย


พล.ต.ท.พงษ์วุฒิ พงษ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจภาค 8 เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุ ตำรวจใช้เวลาการสอบสวนไม่นาน ก็สามารถติดตามผู้ก่อเหตุดำเนินคดีอย่างรวดเร็ว ซึ่งการสอบสวนผู้ก่อเหตุให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

ขณะที่ นายวิชวุทย์ จินโต  ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี บอกว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวเกาะพงัน และภาพรวมของประเทศ จากนี้ไปตำรวจ และผู้ประกอบการท่องเที่ยว ต้องช่วยกันดูแลให้มากขึ้น เพื่อไม่ให้เกิดเหตุขึ้นอีก ส่วนผู้ต้องหาหลังตำรวจทำแผนประกอบคำรับสารภาพเสร็จสิ้น จะควบคุมไปฝากขังยังศาลจังหวัดเกาะสมุย

ผู้ต้องหาข่มขืนหญิงนอร์เวย์ ไม่ใช่ผู้ได้รับพระราชทานอภัยโทษ

ด้าน พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ยืนยันว่า นายเรวัต เคยต้องโทษจำคุกคดียาเสพติดที่เรือนจำอำเภอเกาะสมุย และได้ย้ายไปควบคุมตัวต่อที่ทัณฑสถานบำบัดพิเศษสงขลา เนื่องจากเป็นคดียาเสพติด ต่อมายังมีคดี พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษและ พ.ร.บ.จราจร ทางบก จึงถูกย้ายไปควบคุมตัวต่อที่เรือนจำกลางสุราษฎร์ธานีโทษจำคุก 5 เดือน 10 วัน และได้รับการปล่อยตัวไปเมื่อวันที่ 18 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยครบกำหนดพ้นโทษตามวันดังกล่าว ไม่ใช่การปล่อยตัวพระราชทานอภัยโทษแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ระหว่างถูกควบคุมตัวอยู่ภายในเรือนจำกลาง สุราษฎร์ธานี ได้ดำเนินการตามกระบวนการพัฒนาพฤตินิสัย และเตรียมความพร้อมก่อนปล่อยอบรมพัฒนาจิตใจและร่างกาย ตลอดจนการฝึกวิชาชีพ เป็นระยะเวลา 1 เดือน เพื่อให้พร้อมที่จะออกกลับสู่สังคม รวมถึงการได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานภายนอกช่วยเหลือให้ นายเรวัต ได้มีงานทำเป็นช่างซ่อมรถจักรยานยนต์ภายหลังพ้นโทษอีกด้วย

นอกจากนี้ พ.ต.อ.ณรัชต์ ยังระบุว่า กรมราชทัณฑ์ ขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ยังมีผู้ต้องขังอีกมากที่รับโทษภายในเรือนจำและพยายามพัฒนาตัวเองพร้อมกลับใจและให้สังคมยอมรับ ตลอดจนผู้พ้นโทษที่ประสบความสำเร็จ ที่แสดงให้เห็นถึงความตั้งใจที่จะเป็นคนดีของสังคม และไม่หันกลับไปกระทำผิดซ้ำอีก

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

รวบหนุ่มวัย 33 ปี ข่มขืนสาวนอร์เวย์บนเกาะพะงัน

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง