ขยายผลคดี "โต๊ด ลาดกระบัง" ค้ายาเสพติด พบมีร้านมือถือแค่ 3 ร้าน

อาชญากรรม
14 พ.ค. 62
17:39
1,619
Logo Thai PBS
ขยายผลคดี "โต๊ด ลาดกระบัง" ค้ายาเสพติด พบมีร้านมือถือแค่ 3 ร้าน
ตำรวจ ปส.ขยายผลจับกุมคดี "โต๊ด ลาดกระบัง ผู้ต้องหาค้ายาเสพติด โดยพบว่าร้านขายโทรศัพท์มือถือมีเพียง 3 ร้าน จากที่กล่าวอ้างว่ามีทั้งหมด 7 ร้าน และไม่มีสต๊อกสินค้า มีแค่อุปกรณ์เสริม สวนทางกับเงินในบัญชีที่มีเงินหมุนเวียนต่อปีไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท

วันนี้ (14 พ.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติดจับกุมนายจัตุรงค์ พึ่งพรหม หรือ โต๊ด หรือ นุ๊ก ลาดกระบัง ผู้ต้องหาตามหมายจับสนับสนุนช่วยเหลือผู้กระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติด โดยการจัดการเรื่องเงินในการซื้อขายยาเสพติด และสมคบกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปกระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ซึ่งผู้ต้องหาอ้างว่าทำอาชีพขายโทรศัพท์มือถือได้เงินเดือนละประมาณ 100,000 บาท โดยที่ไม่เกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติด

 

 

พล.ต.ต.ชยพจน์ หาสุณหะ ผบก.ข่าวกรองยาเสพติด บช.ปส.เปิดเผยว่า ตำรวจชุดสืบสวน กองบังคับการข่าวกรองยาเสพติด ได้ไปตรวจสอบร้านขายโทรศัพท์มือถือตามที่นายโต๊ดได้กล่าวอ้างว่ามีทั้งหมด 7 ร้าน แต่พบว่ามีอยู่เพียง 3 ร้าน เป็นตู้จำหน่ายโทรศัพท์มือถือ อุปกรณ์มือถือ และติดฟิล์มกันรอย โดยอยู่ที่ตลาดนัดสุวรรณภูมิ, ตลาดนัดคลองถม ปตท.ลาดกระบัง และริมถนนลาดกระบัง

เจ้าหน้าที่สอบถามร้านข้างเคียงแล้ว พบว่าแม่ของนายโต๊ดเป็นผู้ดูแลร้านโทรศัพท์ ภายในร้านไม่มีสต๊อกสินค้าที่ไว้จำหน่าย มีเพียงสายชาร์จ เคสโทรศัพท์ และฟิล์มกันรอยเท่านั้น จึงไม่น่าเชื่อได้ว่าจะทำธุรกิจขายโทรศัพท์มือถือเพียงอย่างเดียว เนื่องจากสวนทางกับเงินในบัญชีที่ตรวจยึดได้ที่พบว่าในช่วง 1-2 เดือน มีเงินเข้าบัญชีครั้งละ 5-10 ล้านบาท โดยเงินที่เข้ามาในบัญชีส่วนใหญ่จะถูกถอนออกไปทันที และมีเงินหมุนเวียนต่อปีไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท และเส้นทางการเงินมาจากกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดที่ตำรวจมีฐานข้อมูลอยู่

 

 

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ตำรวจยังอยู่ระหว่างสอบปากคำบุคคลใกล้ชิดที่อาจมีส่วนเกี่ยวข้องร่วมกระทำความผิด ถ้าพบก็จะขอศาลออกหมายจับต่อไป รวมทั้งกำลังตรวจค้นในที่อื่นๆ ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับที่ผู้ต้องหากล่าวอ้าง

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

รวบ "โต๊ด ลาดกระบัง" โยงเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง