เลือกตั้ง 2562: "ดำรงค์" ซบพลังประชารัฐ-แย้มถนัดงานสิ่งแวดล้อม

การเมือง
15 พ.ค. 62
15:26
3,574
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง 2562: "ดำรงค์" ซบพลังประชารัฐ-แย้มถนัดงานสิ่งแวดล้อม
ดำรงค์ พิเดช หัวหน้าพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย เชื่อมั่นนำความรู้ด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ช่วยงานรัฐบาลชุดใหม่ ตามที่พรรคพลังประชารัฐ ทาบทามให้ร่วมงาน พร้อมยอมรับพรรคเพื่อไทย ติดต่อมาเช่นกัน แต่ไม่ชัดเจนให้ช่วยงานด้านไหน

วันนี้ (15 พ.ค.2562) นายดำรงค์ พิเดช หัวหน้าพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย ยืนยันพร้อมนำสมาชิกพรรค เข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ โดยทางพรรคได้รับการทาบทามให้ทำงานด้านทรัพยากร ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ตามที่มีความถนัดอยู่แล้ว แต่ไม่ใช่เสนอตำแหน่งรัฐมนตรี แต่ให้เข้าไปช่วยรัฐมนตรี ฯ ทำงานด้านสิ่งแวดล้อม

ไม่มีเจตนาแบ่งแยกสีไหน ผมมีเจตนามาทำงานให้บ้านเมือง จะให้มาร่วมรัฐบาล แต่ต้องมาช่วยทางด้านสิ่งแวดล้อม ป่าไม้ โลกร้อน งานถนัดของพรรค แต่เข้ามาช่วยรัฐมนตรีทำงาน ส่วนใครจะมาเป็นรัฐมนตรียังไม่รู้

และส่วนตัวมั่นใจ พรรคพลังประชารัฐ จะเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลได้ ดังนั้นจึงง่ายต่อการขับเคลื่อนนโยบายเกี่ยวกับทรัพยากรสิ่งแวดล้อมที่ทางพรรคมีความถนัด

หัวหน้าพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย กล่าวว่า  พรรคเพื่อไทย ส่งคนมาทาบทามให้ร่วมกันตั้งรัฐบาล แต่ส่วนตัวมองว่า ทางพรรคเพื่อไทย ไม่มีความชัดเจนว่าจะให้พรรค ทำงานด้านใด แม้จะเสนอว่าพรรคมีความถนัดด้านทรัพยากร แต่ทางพรรคเพื่อไทย ก็ไม่สามารถให้ความชัดเจนได้

หัวหน้าพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย ยืนยัน มีเจตนาทำงานเพื่อประเทศ และไม่เคยแบ่งฝ่ายเลือกข้าง พร้อมยอมรับว่า ส่วนตัวรู้จักและสามารถร่วมงานได้ทั้งสองฝ่าย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง