ทำแผนฆ่าสามีฝังดิน อ้างถูกขู่ฆ่า-ทำร้ายลูก

อาชญากรรม
15 พ.ค. 62
18:53
960
Logo Thai PBS
ทำแผนฆ่าสามีฝังดิน อ้างถูกขู่ฆ่า-ทำร้ายลูก
ผู้ต้องหาอ้างยิงสามีเสียชีวิตและนำศพไปฝังดิน ที่จ.จันทบุรี สาเหตุเพราะเธอและลูกชายวัย 9 ขวบเคยถูกสามีขู่ฆ่ามาก่อน ส่วนน้องชาย เป็นผู้ต้องหาอีกคน เพราะมาช่วยเคลื่อนย้ายศพ ด้านตำรวจ ยังรอผลพิสูจน์หาสารพิษว่ามีการวางยาก่อนถูกยิงเสียชีวิตหรือไม่

วันนี้ (15 พ.ค.2562) ความคืบหน้าคดีที่สมาชิก อบต.วังใหม่ จังหวัดจันทบุรี หายตัวไปนาน 1 เดือน จนตำรวจเค้นสอบภรรยา สารภาพว่า ฆ่าสามีฝังไว้ในสวนทุเรียน วันนี้ผู้ต้องหาถูกนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพแล้ว

นางเบญจวรรณ และนายวัชรพงศ์ ไทยเจีย ถูกตำรวจควบคุมตัวทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังตกเป็นผู้ต้องหาฆ่า และเคลื่อนย้ายศพนายทรงศักดิ์ เพิ่มสุข หรือ อบต.เย๋ สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลวังใหม่ อำเภอนายายอาม จังหวัดจันทบุรี เมื่อกลางเดือนเมษายน

จุดแรกเป็นบ้านพักเกิดเหตุในหมู่บ้านอุดมสุข ต.ท่าใหม่ อ.ท่าใหม่ ซึ่งเป็นจุดที่นางเบญจวรรณ ลงมือฆ่านายทรงศักดิ์ เมื่อคืนวันที่ 15 เม.ย.ที่ผ่านมา ด้วยการใช้ปืนยิง ขณะที่นายทรงศักดิ์นอนหลับอยู่บนโซฟา ก่อนจะนำปืนจ่อยิงที่ศีรษะเสียชีวิต

จุดต่อมาเป็นจุดฝังศพ บริเวณแปลงปลูกทุเรียน ซึ่งจุดนี้นางเบญจวรรณ ให้การว่า หลังยิงสามีแล้ว ได้พาลูกชายวัย 9 ขวบไปฝากไว้ที่บ้านลูกชายคนโต ที่เกิดจากสามีเก่าหมู่บ้านแห่งหนึ่ง โดยทิ้งศพนายทรงศักดิ์ไว้ในบ้าน พร้อมเปิดแอร์เพื่อรักษาสภาพศพ

 

จนกระทั่งวันรุ่งขึ้นได้ติดต่อนายวัชรพงศ์ น้องชายให้มาช่วยเคลื่อนย้ายศพ โดยนายวัชรพงศ์ ยืมรถแบ็คโฮของพี่ชายอีกคน ที่ประกอบธุรกิจรับเหมา นำไปขุดหลุม จนกระทั่งเที่ยงคืนวันเดียวกัน จึงช่วยกันยกศพขึ้นรถกระบะแล้วนำไปฝังไว้ที่จุดดังกล่าว

ส่วนสาเหตุที่ต้องฆ่า นางเบญจวรรณ อ้างว่า มาจากเรื่องที่ผู้เสียชีวิตรู้ว่าตัวเองแอบนำเงินที่ไปซื้อที่ดิน 3 ไร่เศษ เพื่อเตรียมสร้างแปลงปลูกทุเรียน จึงมีปากเสียงกัน โดยผู้เสียชีวิตขู่ฆ่าพร้อมลูกชาย ทำใจไม่ได้ จึงวางแผนฆ่า

 เค้าจะฆ่าหนู ช่วยหนูด้วยนะ 

 

รอผลถูกวางยาก่อนยิงหรือไม่

พล.ต.ต.วัฒนา ยี่จีน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี กล่าวว่า หลังทำแผนฯ จะนำตัวผู้ต้องหาทั้งสองคน ฝากขังศาลจังหวัดจันทบุรีพร้อมคัดค้านการประกันตัว ส่วนประเด็นที่สงสัยว่า ขณะที่ผู้เสียชีวิตถูกยิง เกิดจากการถูกวางยาก่อนหรือไม่นั้น ต้องรอผลจากนิติเวชอีกครั้ง

ตรวจสอบเบื้องต้นมีการวางยาหรือไม่ ตอนนี้ส่งศพไปพิสูจน์หาสารพิษในกระเพาะอาหาร   และหาหัวกระสุนบริเวณศีรษะตามที่ผู้ต้องหากล่าวอ้าง และต้องรอผลจากนิติเวช

 

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่นายปฤษฎางค์ เพิ่มสุข บุตรชายผู้เสียชีวิตไปแจ้งความไว้ที่ตำรวจภูธรท่าใหม่ ต่อมานำหลักฐานที่รวบรวมได้บางส่วนยื่นขอความเป็นธรรม ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ตำรวจเร่งติดตามหาบิดาที่หายตัวไปเมื่อกลางดึกวันที่ 15 เมษายน

กระทั่งตำรวจทำการสอบสวน จนสามารถจับภรรยาบิดาและน้องชายผู้ก่อเหตุไว้ได้ ส่วนปืนของกลางอยู่ระหว่างค้นหา

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

พบศพ สมาชิก อบต.วังใหม่ ถูกภรรยาฆ่าฝังดิน 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง