ปล่อยแถว ตร.ดูแลจราจรรับเปิดเทอม

สังคม
16 พ.ค. 62
07:05
508
Logo Thai PBS
ปล่อยแถว ตร.ดูแลจราจรรับเปิดเทอม
รอง ผบ.ตร.ปล่อยแถวตำรวจจราจรอำนวยการจราจรช่วงเปิดภาคเรียนวันแรก พร้อมร่วมทำงานกับโรงเรียนและขอคืนพื้นผิวการจราจรจุดก่อสร้าง เร่งระบายรถในชั่วโมงเร่งด่วน

วันนี้ (16 พ.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ปล่อยแถวตำรวจจราจรกองบังคับการตำรวจนครบาล 8 ตำรวจโครงการพระราชดำริ และตำรวจจราจรกลาง เพื่อร่วมกันอำนวยความสะดวกการจราจรในช่วงเปิดภาคเรียน โดยวันนี้โรงเรียนในกรุงเทพฯ เปิดภาคเรียนพร้อมกันทุกแห่ง

 

พล.ต.อ.ศรีวราห์ เปิดเผยว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) กำหนดมาตรการดูแลความปลอดภัยของนักเรียนและอำนวยความสะดวกการจราจรในช่วงนี้เป็น 3 ส่วน คือ ร่วมกันทำงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งกรุงเทพมหานคร ฝ่ายปกครอง ทหาร, ประสานงานกับโรงเรียนให้จัดการจราจรในจุดที่สามารถเดินรถทางเดียวได้ และขอคืนพื้นผิวการจราจรในจุดที่มีการก่อสร้างบนถนน เพื่อเร่งระบายรถในชั่วโมงเร่งด่วน สำหรับในช่วงนี้เริ่มเข้าสู่ฤดูฝน บางวันอาจมีปัญหาฝนตก ซึ่งตำรวจพร้อมทำงานเต็มที่และดำเนินการตามนโยบายของ ตร.

ส่วนการจราจรในช่วงเช้าวันนี้ ยังไม่มีปัญหาการจราจรติดขัดมากนัก มีการชะลอตัวบริเวณด้านหน้าโรงเรียนเพียงเล็กน้อย เนื่องจากโรงเรียน ตำรวจ และผู้ปกครองเตรียมความพร้อมในการส่งลูกหลานเข้าโรงเรียนเป็นอย่างดีแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง