ตำรวจดูแลความปลอดภัย นิสิต ม.เกษตรฯ

อาชญากรรม
16 พ.ค. 62
18:47
531
Logo Thai PBS
ตำรวจดูแลความปลอดภัย นิสิต ม.เกษตรฯ
ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 ส่งชุดสืบสวนลงพื้นบริเวณจุดที่เกิดเหตุ เพื่อตามติดผู้ก่อเหตุ หลังสื่อสังคมออนไลน์โพสต์ข้อความอ้างว่า ถูกชิงทรัพย์ ย่านบางเขนบ่อยครั้ง ล่าสุด รับรายงานมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความแล้ว 2 คน

จากกรณีผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ โพสต์ข้อความอ้างว่า ถูกชิงทรัพย์ ย่านบางเขนบ่อยครั้ง แม้ในขณะนี้มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์จะยังไม่พบเจ้าของโพสต์ ที่เชื่อว่าอาจจะเป็นนิสิต แต่ได้ประสานตำรวจให้มาดูแลจุดที่ถูกร้องเรียน ล่าสุด ไทยพีบีเอสไปตรวจสอบคนในซอยก็ยืนยันว่า มืดและเปลี่ยวจริง นิสิต นักศึกษา อาศัยอยู่จำนวนมาก เกรงว่าจะตกเป็นเป้าถูกทำร้าย


วันนี้ (16 พ.ค.2562) ทีมข่าวไทยพีบีเอสสำรวจบริเวณซอยงามวงศ์วาน 52 และ 54 ฝั่งตรงข้ามมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มุ่งหน้าแยกแคราย ซึ่งเป็นซอยที่มีผู้ที่้อ้างว่าเป็นนิสิตของมหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความลงสื่อสังคมออนไลน์ ว่า ถูกมิจฉาชีพขี่รถจักรยานยนต์ดักทำร้ายข่มขู่จะเอาทรัพย์สิน ขณะเดินทางกลับหอพักช่วงเวลากลางคืน ทำให้เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่ปลอดภัยของตัวนิสิต ตามที่พักอาศัยรอบๆ พื้นที่มหาวิทยาลัย

จากการสอบถามประชาชนและนิสิตที่อยู่ภายในซอยดังกล่าว ให้ข้อมูลสอดคล้องกันว่า ช่วงกลางคืนบางจุดเปลี่ยวและมืด ประกอบกับย่านนั้นมีนิสิตและนักศึกษาอาศัยอยู่จำนวนมาก ทำให้เสี่ยงที่จะถูกทำร้าย


รศ.อนุชัย รามวรังกูร ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายบริหารกิจการภายใน มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบตัวนิสิตที่อ้างว่าเป็นผู้เสียหายจึงยังไม่ได้ให้เข้ามาพบเพื่อสอบถามข้อเท็จจริง

เบื้องต้น ประสานให้สภานิสิตของมหาวิทยาลัยตรวจสอบ แต่ก็ได้ประสานตำรวจท้องที่พหลโยธิน เข้ามาตรวจสอบแล้ว และเพิ่มความปลอดภัย หลังมีการโพสต์ข้อความ ตำรวจได้ขับรถตระเวนดูแลความปลอดภัย ตามหอพักของนิสิตบริเวณจุดเสี่ยงแล้ว


รศ.อนุชัย ยังยืนยันว่า แม้จะเกิดเหตุในนอกพื้นที่การดูแลของมหาวิทยาลัย ก็ยังมีการขอความร่วมมือชุมชนสัมพันธ์และประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ช่วยดูแลความปลอดภัยด้วย

ล่าสุด ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 ส่งชุดสืบสวนลงพื้นบริเวณจุดที่เกิดเหตุ เพื่อตามติดผู้ก่อเหตุแล้ว และได้รับรายงานมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความแล้ว 2 คน โดยอยู่ระหว่างให้ชุดสืบสวนตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดในพื้นที่ใกล้เคียง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง