บุกจับหนุ่มครอบครองซากสัตว์ป่า พบเป็นผู้ต้องหาคดีหมิ่นเบื้องสูง

อาชญากรรม
18 พ.ค. 62
17:21
3,972
Logo Thai PBS
 บุกจับหนุ่มครอบครองซากสัตว์ป่า พบเป็นผู้ต้องหาคดีหมิ่นเบื้องสูง
"ไซเตส"ร่วมกับตำรวจ ปทส.บุกจับหนุ่มครอบครองซากสัตว์ป่าคุ้มครอง ทั้งสิงโต เสือดาว เสือไฟ งาช้างจำนวนมาก และยังพบเป็นผู้ต้องหาคดีหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ พบเครื่องราชอิสริยาภรณ์ปลอม ตราสัญลักษณ์ปลอม ซึ่งตำรวจได้รับการร้องเรียนว่าแอบอ้างและติดตามตัวมานาน

วันนี้ (18 พ.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ด่านตรวจสัตว์ป่าท่าอากาศยานดอนเมือง ส่วนด่านตรวจสัตว์ป่า กองคุ้มครองพันธุ์สัตว์ป่าและพืชป่าตามอนุสัญญาไซเตส กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้รับการประสานงานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามและเจ้าหน้าที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.) เข้าตรวจยึดของกลางซากสัตว์ป่า และจับกุมนายวันกษัตริย์ พรหมทอง อายุ 31 ปี

และจากการเข้าตรวจสอบบ้านพักใน ซอยลาดพร้าว 15 แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม. พบของกลางคือ ซากสิงโต 1 ซาก ซากเสือดาว 1 ซาก ซากเสือไฟ 1 ซาก และงาช้าง และซากช้าง 13 ชิ้น โดยเจ้าหน้าที่ผู้จับกุมได้ร้องทุกข์กล่าวโทษ ต่อพนักงานสอบสวนที่กองบังคับการปราบปราม

 

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม เข้าตรวจค้นบ้านนายวันกษัตริย์ พบว่าเป็นผู้ต้องหาคดีหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ โดยพบเครื่องราชอิสริยาภรณ์ปลอม ตราสัญลักษณ์ปลอมจำนวนมาก ส่วนซากสัตว์ป่า ผู้ต้องหาอ้างว่ามีผู้นำมาถวายในช่วงที่บวชเป็นพระจึงทำคดีแยกออกมาอีก 1 คดี

 

 

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 15 พ.ค.ที่ผ่านมา ปรากฏภาพนายวันกษัตริย์ เข้าร่วมในงานวันเกิด พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี ที่สโมสรทหารกองทัพบก ถนนวิภาวดี โดยนักการเมืองหลายพรรคเข้าร่วมจำนวนมาก

ทั้งนี้มีข้อมูลว่ามีการร้องเรียนว่านายวันกษัตริย์ มีพฤติกรรมแอบอ้างตัวเองเป็นบุคคลสำคัญในลักษณะหมิ่นเบื้องสูง หลอกลวงประชาชนให้ได้รับความเสียหาย ตำรวจได้ติดตามพฤติกรรมมานานแล้ว และทราบความเคลื่อนไหวว่านายวันกษัตริย์จะเดินทางไปร่วมงานวันเกิดพล.อ.ชวลิต จึงตามจับได้ที่สนามบินดอนเมือง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง