งานเข้า "หมอแอร์" คนไทยล่าชื่อส่งทำเนียบขาวข้อหาชวนคลอดลูก

สังคม
18 พ.ค. 62
19:01
17,110
Logo Thai PBS
งานเข้า "หมอแอร์" คนไทยล่าชื่อส่งทำเนียบขาวข้อหาชวนคลอดลูก
เพจดัง “CSI LA” ระบุคนไทยล่ารายชื่อแจ้งทำเนียบขาว เอาผิด "หมอแอร์"หลังโพสต์ชวนคนไปคลอดลูกที่สหรัฐอเมริกา ชี้ทำผิดกฎหมายเนื่องจากคนกลุ่มนี้โกหกเจ้าหน้าที่ว่าเป็นนักท่องเที่ยว แต่มาคลอดลูกเพื่อให้ได้รับกรีนการ์ด ขอสวัสดิการ

วันนี้ (18 พ.ค.2562)จากกรณีที่หมอแอร์ หรือ พ.ต.ท.พญ.อัญชุลี ธีระวงศ์ไพศาล แพทย์ประจำกลุ่มจิตเวช และยาเสพติด และอดีตรองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ได้โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า “สำหรับคนที่สนใจคลอดบุตรในสหรัฐอเมริกา เพื่ออนาคตและโอกาสที่ดีของลูก ปรึกษาฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายค่ะ” พร้อมกับเขียนข้อความบนท้องว่า “แม่ครับผมเกิดที่ไมอามี่ได้ไหมครับ

ล่าสุด เพจดัง “CSI LA” ได้โพสต์ข้อความระบุว่า “ตอนนี้คนไทยในอเมริกา ได้ทำการล่ารายชื่อแจ้งทำเนียบขาว ให้เอาเรื่องหมอแอร์ กรณีเชิญชวนคนให้มาคลอดลูกที่อเมริกา ซึ่งเป็นสิ่งที่ผิดกฏหมายในขณะที่หมอแอร์เป็นถึงเจ้าหน้าที่รัฐของไทย” พร้อมทั้งเชิญชวน ใครสนใจเชิญช่วยลงนามได้ https://petitions.whitehouse.gov/…/us-immigration-fraud-tha…

นอกจากนี้ยัง ระบุว่า การเชิญชวนคนเข้ามาคลอดลูกที่อเมริกาเป็นสิ่งที่ผิดกฏหมาย เพราะว่าอเมริกา จะไม่ออกวีซ่าให้ผู้หญิงที่ท้องแก่ หรือที่ต้องการจะมาคลอดลูกที่อเมริกา คนพวกนี้ทำสิ่งผิดกฎหมายโดยการโกหกต่อเจ้าหน้าที่รัฐบาลอเมริกาโดยการอ้างว่าแค่มาเที่ยว ซึ่งถือว่าเป็นความผิดร้ายแรง หลายๆคนก็มาอยู่จนวีซ่าขาดจนผิดกฎหมาย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง สอบข้อเท็จจริง "หมอแอร์" โพสต์ชวนคลอดลูกที่สหรัฐฯ

อีกอย่างคนพวกนี้ต้องการจะใช้ลูกที่เกิดในอเมริกาเป็นลูกสมอ (Anchor Baby)เพื่อที่จะให้ลูกของพวกเขาขอกรีนการ์ดให้ตัวเองตอนเด็กอายุเกิน 18 แล้ว เพื่อจะได้ขอสวัสดิการของอเมริกา การกระทำแบนี้ถือว่าเป็นการเอาเปรียบคนจ่ายภาษีของอเมริกาอีกหน่อยคนไทยที่อาศัยอยู่ที่อเมริกาจริงๆจะมีปัญหาขอกรีนการ์ดให้พ่อแม่เพราะคนพวกนี้
https://www.ice.gov/…/federal-prosecutors-unseal-indictment…

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง