ดีดบ้านเองไม่ชำนาญ ทรุดทับเสียชีวิต 1 คน

อาชญากรรม
20 พ.ค. 62
07:01
2,093
Logo Thai PBS
ดีดบ้านเองไม่ชำนาญ ทรุดทับเสียชีวิต 1 คน
เกิดอุบัติเหตุบ้านทรุดระหว่างซ่อมบำรุงดีดบ้านเปลี่ยนเสาใหม่ในซอยอ่อนนุช 17 แยก 7 ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 2 คน โดยเจ้าของบ้านรับทำกันเองไม่มีความชำนาญ

เมื่อวานนี้ (19 พ.ค.2562) เมื่อช่วงเย็น เกิดอุบัติเหตุบ้านทรุด ระหว่างซ่อมบำรุงดีดบ้านเปลี่ยนเสาใหม่ในซอยอ่อนนุช 17 แยก 7 ซึ่งตัวบ้านเอียงลงอย่างรวดเร็ว ทับร่างชายคนหนึ่งเสียชีวิต และบาดเจ็บอีก 2 คน ซึ่งผู้บาดเจ็บ ถูกตัวบ้านกระแทกเข้าด้านหลัง ฟกช้ำ แพทย์ให้กลับบ้านแล้ว ส่วนร่างผู้เสียชีวิตที่ถูกตัวบ้านเอียงทับแนบกับรถยนต์เก๋งที่จอดข้างบ้าน เจ้าหน้าที่พยายามช่วยนำร่างออกมานานร่วม 5 ชั่วโมง เนื่องจากต้องวางแผนและระวัง ตัวบ้านเอียงซ้ำ

 

 

เจ้าของบ้านให้ข้อมูลว่า พ่อและพี่ชายไม่ได้เป็นช่างชำนาญการซ่อมแซมดีดบ้าน แต่ช่วยกันซ่อมแซมทีละเล็กทีละน้อย หลังปูพื้นใต้ถุนเสร็จ จึงเตรียมการดีดบ้าน เพื่อเปลี่ยนเสาไม้ต้นใหม่ เนื่องจากเสาเดิมมีปลวกกัดกิน แต่ในระหว่างยกดีดตัวบ้านเกิดทรุดเอียงลงมาอย่างรวดเร็ว จนทับญาติผู้ที่มาช่วยงานเสียชีวิต

 

 

ขณะที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายโยธา สำนักงานเขตพระขโนง ได้กันพื้นที่เอาไว้ เป็นเขตอันตรายห้ามเข้า เนื่องจากเกรงว่าตัวบ้านจะเอียงทรุดเพิ่มได้ โดยเตรียมเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อวางแผนแก้ไขในช่วงเช้าวันนี้ (20 พ.ค.)

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง