สัตวแพทย์หญิงช่วยชีวิตเด็กแรกเกิด

อาชญากรรม
20 พ.ค. 62
07:22
7,068
Logo Thai PBS
สัตวแพทย์หญิงช่วยชีวิตเด็กแรกเกิด
มีผู้ใช้เฟซบุ๊กเผยแพร่คลิปภาพ สัตว์แพทย์หญิงคนหนึ่ง เข้าช่วยชีวิตเด็กแรกเกิด หลังคลอดออกมาบริเวณหน้าบ้าน แล้วไม่มีเสียงร้อง

เมื่อวานนี้ (19 พ.ค.2562) เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. มีผู้ใช้เฟซบุ๊กเผยแพร่คลิปวิดีโอขณะสัตวแพทย์หญิง วิ่งเข้าไปช่วยเหลือเด็กแรกเกิดที่คลอดบริเวณหน้าบ้านหลังหนึ่ง โดยผู้ขอความช่วยเหลือ เล่าว่า เด็กคลอดออกมาแล้วไม่มีเสียงร้อง หากนำส่งโรงพยาบาล อาจเกิดอันตรายต่อเด็ก จึงเลือกขอความช่วยเหลือจากสัตวแพทย์หญิง ซึ่งเปิดคลินิกรักษาสัตว์ที่อยู่ไม่ไกล ทำให้สัตวแพทย์หญิงได้อุ้มเด็กวิ่งเข้าไปที่คลินิก เพื่อทำการช่วยเหลือ โดยดูดซับของเหลวออกจากปาก จมูกของเด็ก และเขย่าตัวเป็นระยะ ไม่นานเด็กก็มีเสียงร้อง และร่างกายมีสภาพสีผิวดีขึ้น จากนั้น เจ้าหน้าที่หน่วยแพทย์ฉุกเฉิน เข้ามารับเด็กไปดูแลต่อ พร้อมแม่ของเด็ก

 

 

 

เหตุการณ์นี้ถูกระบุเวลาว่า เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ เวลา 19.19 น. และถูกเผยแพร่ทางเฟซบุ๊กเวลาประมาณ 21.00 น. ของวันเดียวกัน หลังโพสต์ภาพได้ไม่นาน มีผู้เข้าชมกว่า 2 ล้านครั้ง พร้อมแสดงความคิดเห็น เอาใจช่วยเด็กให้ปลอดภัย และชื่นชมสัตวแพทย์หญิง ที่สามารถช่วยเหลือเด็กคนนี้ ไว้ได้อย่างปลอดภัย

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง