คิวแน่น ผู้ป่วยแจ้งครอบครองกัญชาวันสุดท้าย

สังคม
21 พ.ค. 62
13:36
1,852
Logo Thai PBS
คิวแน่น ผู้ป่วยแจ้งครอบครองกัญชาวันสุดท้าย
ผู้ป่วยจำนวนมากเดินทางมายื่นแจ้งครอบครองกัญชาในวันสุดท้าย ท่ามกลางอากาศร้อนจัด เจ้าหน้าที่ต้องจัดเต็นท์เพิ่มและยืนยันว่าให้รับบัตรคิวภายในเวลา 16.30 น.

วันนี้ (21 พ.ค.2562) เวลา 12.30 น. ที่ศูนย์บริการผลิตภัณฑ์สุขภาพเบ็ดเสร็จ กระทรวงสาธารณสุข ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้เป็นวันสุดท้ายที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เปิดให้มาแจ้งครอบครองกัญชาต่อเจ้าหน้าที่ โดยไม่ต้องรับโทษในฐานความผิดมีไว้ในครอบครอง

ขณะที่ประชาชนทยอยเดินทางมาแจ้งความประสงค์ต่อเนื่อง แม้ทาง อย.จะกางเต็นท์เพิ่มอีก 2 หลัง เพื่อให้ผู้มาแจ้งได้นั่งรอ เนื่องจากห้องที่ใช้รับแจ้งบริเวณชั้น 2 มีพื้นที่จำกัดและมีการจัดลำดับคิว แต่ยังไม่เพียงพอ ทำให้หางแถวยาวออกไปจนถึงตึกอีกฝั่ง

 

ทั้งนี้ สภาพอากาศร้อนจัด เจ้าหน้าที่จึงจำเป็นต้องอำนวยความสะดวกแก่ผู้ป่วยที่ต้องใช้รถเข็นวีลแชร์ และผู้ป่วยที่ไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ โดยให้ผู้ป่วยเข้ามารอคิวภายในอาคาร ระหว่างนั้นมีผู้ป่วยรายหนึ่งต่อว่าเจ้าหน้าที่ เนื่องจากไม่พอใจที่ปล่อยให้ผู้ป่วยจำนวนมากต้องรอคิวท่ามกลางสภาพอากาศร้อนจัด ทำให้บางคนเกิดอาการหน้ามืดและมีอาการคล้ายจะเป็นลม ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้เข้ามาพูดคุยเพื่อให้ผู้ป่วยสงบสติอารมณ์

เบื้องต้น นพ.สุรโชค ต่างวิวัฒน์ รองเลขาธิการ อย. ระบุว่า จะเปิดให้ประชาชนมารับบัตรคิวเพื่อแจ้งครอบครองกัญชาจนถึงเวลา 16.30 น. หากครบกำหนดเวลาแล้วยังมีประชาชนติดค้างอยู่ภายในพื้นที่ลงทะเบียนจะอนุญาตให้ทุกคนแจ้งลงทะเบียนครอบครองกัญชาได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง