มาตามนัด ! "มงคลกิตติ์" ยอมรับผิดปมพูดล่วงเกิน มจพ.

การเมือง
21 พ.ค. 62
16:14
3,426
Logo Thai PBS
มาตามนัด ! "มงคลกิตติ์" ยอมรับผิดปมพูดล่วงเกิน มจพ.
มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ เข้าขอขมาอาจารย์ที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ (มจพ.) ยอมรับผิด และขออภัยที่ทำให้เสียชื่อเสียง แต่ขอเวลาพิสูจน์การทำหน้าที่ส.ส.ก่อน

วันนี้ (21 พ.ค.2562) เมื่อเวลา 12.00 น.นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ เข้าขอขมา ศาสตราจารย์วรวิทย์ จตุรพาณิชย์ รองอธิการบดีฝ่ายบริหารมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ (มจพ.) และผศ.สมชาย เวชกรรม รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ หลังจากที่มีคลิปเผยแพร่ในโลกออนไลน์ ปมพูดล่วงเกิน ซึ่งอาจทำให้มหาวิทยาลัยเสียชื่อเสียง

นายมงคลกิตติ์ ยอมรับว่า คลิปที่ปรากฎเป็นคลิปสมัยอายุ 15 ปี ซึ่งถูกการเมืองฝ่ายตรงข้ามนำมาเผยแพร่เพื่อดิสเครดิต หลังจากนำ 11 พรรคการเมืองเข้าร่วมกับพรรคพลังประชารัฐ เพียง 2 วัน ซึ่งตัวเองได้แจ้งความดำเนินคดีไว้ที่ สภ.รัตนาธิเบศร์แล้ว

 

แต่ยอมรับว่า พูดประสบการณ์ชีวิตส่วนตัวของเพื่อนๆ อาจจะคลาดเคลื่อน กระทบกระทั่งกับสถาบัน ก็ต้องกราบขออภัยอย่างเป็นทางการ กับศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบัน ครูบาอาจารย์ กรรมการ สภามหาวิทยาลัย

ไม่ว่าจะผิดมาก ผิดน้อยยอมรับในเมื่อเป็นตัวแทนของพี่น้องประชาชน มาทำหน้าที่ ทำผิดก็ต้องยอมรับผิด

หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ระบุว่า ส่วนการล่ารายชื่อถอดถอนจาก ส.ส.ก็ไม่ว่าอะไร เพราะเป็นสิทธิตามรัฐธรรมนูญ เป็นดุลยพินิจของรุ่นพี่รุ่นน้อง แต่ควรจะให้ทำงานสักระยะหนึ่ง เพื่อพิสูจน์ตัวเองไม่ว่าจะเป็นการแก้ไข พ.ร.บ.จราจรทางบก การซื้อหุ้น ปตท.คืน ที่จะเป็นประโยชน์กับพี่น้องประชาชน

 

โดยบรรยากาศที่ มจพ.มีบรรดาศิษย์เก่า และนักศึกษา เดินทางมารอดูนายมงคลกิตติ์ เป็นจำนวนมากโดยมีตั้งคำถามว่า พวกรุ่นน้องจะได้รับผลกระทบหลังจากเรียนจบหรือไม่ การที่นายมงคลกิตติ์ บอกว่าทะเลาะกับห้องอื่นๆ ทั้งที่พวกเราไม่เคยทะเลาะกัน ทั้งที่ไม่เป็นความจริง

ถ้าเป็นส.ส.แล้วโกหกประชาชน จะไว้ใจไปทำงานในสภาได้หรือไม่ 

ในระหว่างที่นายมงคลกิตติ์ กำลังเดินทางกลับโดยรถยนต์ส่วนตัว มีกลุ่มศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบันที่รอบริเวณลานบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ได้วิ่งกรูเข้ามาขวางรถแล้วใช้มือทุบรถของนายมงคลกิตติ์ และตะโกนโห่ไล่ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

พรุ่งนี้! "มงคลกิตติ์" กลับ มจพ. ขอขมาปมพูดให้เสียชื่อเสียง



ข่าวที่เกี่ยวข้อง