เลือกตั้ง 2562 : "ประยุทธ์" ปัดข่าว "ธนินท์" นายกฯคนต่อไป

การเมือง
21 พ.ค. 62
19:24
2,506
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง 2562 : "ประยุทธ์" ปัดข่าว "ธนินท์" นายกฯคนต่อไป
วันนี้พี่น้อง 3 ป. เข้าทำเนียบรัฐบาลไปประชุม ครม.ต่างก็ถูกตั้งคำถามคล้ายๆกันว่า ทั้ง 3 คนจะกลับมาในรัฐบาลชุดใหม่ชัดเจน แต่ก็ไม่มีใครยอมรับตรงๆ โดยเฉพาะ พล.อ.ประวิตร ที่ไม่หลุดคำใดๆให้ตีความแม้แต่คำเดียว

แม้จะตอบว่า "ยังไม่รู้..อนาคต" แต่ระหว่างให้คำตอบนี้ เป็นที่สังเกตว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ยิ้มแย้มแจ่มใสกว่าทุกวัน หลังถูกถามถึงการกลับมาร่วม ครม.ชุดใหม่ ไม่ต่างกับ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา จากที่ปฏิเสธการให้สัมภาษณ์มาโดยตลอด กลับย้ำว่า การกลับมาเป็นรัฐมนตรีอีกครั้งหรือไม่ อยู่ที่การทำเพื่อประเทศชาติ และใครคือนายกรัฐมนตรีคนต่อไป

และแม้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะยังไม่ยืนยันการกลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีรอบ 2 ด้วยการออกตัวว่า พรรคการเมืองกำลังพูดคุยจัดตั้งรัฐบาลกันอยู่ แต่ก็ตั้งคำถามกับสื่อมวลชนว่า "ไปเอาข่าวมาจากไหน" กรณีว่านายกรัฐมนตรีคนต่อไปของไทย คือนายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโสเครือเจริญโภคภัณฑ์

และมีรายงานว่า แกนนำพรรคพลังประชารัฐ ยังคงมีการหารือเป็นการภายในกันอย่างต่อเนื่อง แต่ยังไม่ยืนยันการเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลร้อยเปอร์เซนต์ ล่าสุดนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรคพลังประชารัฐ แสดงความมั่นใจว่าจะได้ข้อยุติทางการเมืองในเร็วๆนี้

โฆษกพรรคพลังประชารัฐ ยังระบุว่า ทุกพรรคการเมืองย่อมต้องต่อรอง เพื่อได้คำตอบที่ดีที่สุด สำหรับพรรคของตัวเอง แม้แต่พรรคภูมิใจไทยและพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งยังคงเหลือเวลาอีก 4 วัน ก็จะเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎรและเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาสำนักเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ได้เรียกประชุมสภาผู้แทนราษฎรในวันที่ 25 พ.ค.นี้แล้ว โดยกำหนดเวลา 09.30 น.ที่ห้องประชุมใหญ่ บริษัท ทีโอที ถนนแจ้งวัฒนะ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง