รปภ.สอบติดสัตวแพทย์ จุฬาฯ เตรียมเข้ารายงานตัว

ภูมิภาค
22 พ.ค. 62
07:26
2,607
Logo Thai PBS
 รปภ.สอบติดสัตวแพทย์ จุฬาฯ เตรียมเข้ารายงานตัว
นายวีรพงศ์ แซ่หาญ หรือน้องวี อายุ 18 ปี อดีตเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่สอบติดคณะสัตวแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เดินทางเข้ากรุงเทพมหานคร เพื่อเข้ารายงานตัวเป็นนิสิตในวันนี้ (22 พ.ค.)

เมื่อวานนี้ (21 พ.ค.2562) นายวีรพงศ์ แซ่หาญ อายุ 18 ปี หรือน้องวี พร้อมคุณแม่ เดินทางไปที่สนามบินน่านนคร จ.น่าน เพื่อขึ้นเครื่องบินเป็นครั้งแรก ไปรายงานตัวเป็นนิสิตใหม่ คณะสัตวแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในวันที่ 22 พฤษภาคม โดยนายวีรพงศ์ เปิดเผยว่า รู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ไปเรียนตามความฝัน โชดดีที่มหาวิทยาลัยมอบทุนการศึกษาและค่าใช้จ่ายไปจนจบการศึกษา แต่ต้องหาทำงานพิเศษอื่นเพื่อนำมาเป็นค่าใช้จ่ายระหว่างเรียน

 

 

 

สำหรับนายวีรพงศ์ ถูกพูดถึงอย่างกว้างขวางในสื่อออนไลน์ หลังเรียนจบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 สอบติดคณะสัตวแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย แต่ใช้เวลาช่วงปิดเทอม ไปทำงานเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย หรือ รปภ. ที่วัดเจดีย์หลวงวรวิหาร จ.เชียงใหม่ ขยันสู้ชีวิตเพื่อหาเงินเลี้ยงแม่ พร้อมเผยเคล็ดลับในการเรียนให้เก่ง คือต้องขยันอ่านหนังสืออย่างสม่ำเสมอและที่สำคัญคือมีความฝันและความมุ่งมั่น พร้อมหวังว่าเรื่องราวของตัวเองจะเป็นตัวอย่างให้กับน้องๆ ในการเดินตามความฝัน

 

 

 

ส่วนค่าเดินทางครั้งนี้เป็นเงินที่ได้มาจากการทำงานที่เป็น รปภ. และทางวัดได้มอบให้อีกส่วนหนึ่ง รวมไปถึงนักท่องเที่ยวที่ทราบข่าวได้มอบน้ำใจให้เล็กๆ น้อยๆ รวมถึงบริษัท รปภ.ที่ได้ทำงานอยู่ก็มอบเงินส่วนหนึ่ง ให้ไปใช้จ่ายเพื่อเตรียมตัวในการเรียนหนังสือ และซื้ออุปกรณ์การเรียนด้วย

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

อดีต รปภ.มอบตัวเข้าเรียนสัตวแพทย์ จุฬาฯ

ชื่นชม หนุ่มวัย 18 ปี รปภ.สอบติดสัตวแพทย์ จุฬาฯ 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง