อดีต รปภ.มอบตัวเข้าเรียนสัตวแพทย์ จุฬาฯ

สังคม
22 พ.ค. 62
08:10
34,350
Logo Thai PBS
อดีต รปภ.มอบตัวเข้าเรียนสัตวแพทย์ จุฬาฯ
อดีตเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่สอบติดคณะสัตวแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และแม่เดินทางไปมอบตัวเข้าเรียนแล้ว หลังจากได้รับทุนจุฬาฯ ชนบท ประเภท ก.

วันนี้ (22 พ.ค.2562 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวีรพงศ์ แซ่หาญ หรือน้องวี อายุ 18 ปี โรงเรียนท่าวังผาพิทยาคม พร้อมมารดา เดินทางไปรายงานตัว เพื่อเป็นนิสิตคณะสัตวแพทย์ศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย หลังจากได้รับทุนจุฬาฯ ชนบท ประเภท ก. ฟรีค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ค่าชุดนิสิตนักศึกษา ค่าเทอม ค่าพยาบาล และหอพัก ระหว่างศึกษาภายในมหาวิทยาลัย

 

 

 

นายวีรพงศ์ เปิดเผยว่า สนใจเรียนคณะสัตวแพทยศาสตร์เพียงคณะเดียว โดยไม่ได้มองคณะอื่นเผื่อไว้ หากปีนี้ไม่ได้ก็ตั้งใจว่าจะสอบเข้าเรียนใหม่ปีหน้า เพราะมีความฝันอยากเป็นสัตวแพทย์ เนื่องจากเป็นคนรักสัตว์และที่บ้านมีสัตว์ปีก สุนัข หมู จำนวนมาก จึงวางแผนการเรียนตั้งแต่เด็ก ประกวดโครงงานวิทยาศาสตร์ด้านชีวภาพ นอกจากนี้ยังใช้ความเชี่ยวชาญด้านออกแบบกราฟิก ประกวดการ์ตูนแอนิเมชัน ได้รางวัลเหรียญทอง ระดับประเทศ

ขณะเดียวกัน ช่วงที่เรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ได้ทุนมูลนิธิจุฬาภรณ์ จึงมีโอกาสได้เรียนพิเศษ ทำให้มีความพร้อมสอบเข้าชิงทุนมากขึ้น ผลจากความตั้งใจทำให้สอบได้เป็นอันดับต้นๆ ของชั้น และจบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ด้วยเกรดเฉลี่ย 3.92 วิชาที่ถนัด คือฟิสิกส์ เคมี ชีววิทยา และภาษาอังกฤษ

ผมไม่เคยเรียนพิเศษ เพราะไม่มีเงิน พอได้ทุนตอน ม.5 ผมก็เรียนพิเศษ และทบทวนบทเรียน ตั้งใจสอบให้ได้ ถ้าไม่ได้ก็ตั้งใจจะสอบใหม่ปีหน้า

นายวีรพงศ์ กล่าวว่า เหตุผลที่ทำอาชีพรักษาความปลอดภัย เพราะเพื่อนรุ่นพี่ชวน อยากแบ่งเบาภาระแม่ที่ทำงานรับจ้างเพียงคนเดียว จึงไปสมัครเป็น รปภ.ทำงาน 12 ชั่วโมง ได้เงินวันละ 450 บาทให้แม่หมด

 

 

 

สำหรับนายวีรพงศ์ ถูกพูดถึงอย่างกว้างขวางในสื่อออนไลน์ หลังเรียนจบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 สอบติดคณะสัตวแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย แต่ใช้เวลาช่วงปิดเทอมไปทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ รปภ.ที่วัดเจดีย์หลวงวรวิหาร จ.เชียงใหม่

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

รปภ.สอบติดสัตวแพทย์ จุฬาฯ เตรียมเข้ารายงานตัว 

ชื่นชม หนุ่มวัย 18 ปี รปภ.สอบติดสัตวแพทย์ จุฬาฯ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง