ล่ารายชื่อ! ร้องตรวจสอบมาตรฐาน "รถสี่ล้อแดง" จ.เชียงใหม่

สังคม
22 พ.ค. 62
14:04
364
Logo Thai PBS
ล่ารายชื่อ! ร้องตรวจสอบมาตรฐาน  "รถสี่ล้อแดง" จ.เชียงใหม่
เครือข่ายรถสี่ล้อแดงร้องเรียนกับผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ว่า ถูกรถ Grab-car ที่ยังไม่ถูกกฎหมายแย่งลูกค้า ขณะที่สื่อสังคมออนไลน์ มีการล่ารายชื่อผ่านทางเว็บไซต์ change.org เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบมาตรฐานรถสี่ล้อแดง

วันนี้ (22 พ.ค.2562) สื่อสังคมออนไลน์มีรณรงค์ผ่านทางเว็บไซต์ change.org เรียกร้องให้สำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ ตรวจสอบอายุการใช้งานรถแดง และตุ๊กตุ๊ก โดยระบุการร้องเรียนถึงผู้ว่าราชการจังหวัดและขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ ให้ช่วยตรวจสอบว่าหลายคันมีอายุใช้งานเกินกว่า 10 ปีตามกฏหมายระบุไว้หรือไม่ และให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบมาตรฐานความปลอดภัย


เมื่อวันที่ 17 พ.ค.ที่ผ่านมา กลุ่มผู้ประกอบอาชีพขับรถรับจ้างสี่ล้อแดงและรถตุ๊ตุ๊ก รวมตัวบริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อยื่นหนังสือถึงผู้ว่าฯ ว่าได้รับความเดือดร้อน และเสียผลประโยชน์อย่างมาก เนื่องจากการมีผู้ขับขี่รถ Grab Car จำนวนมาก

นายบุญเรือง  วังมี รองประธานสหกรณ์นครลานนาเดินรถ จำกัด ระบุว่า ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา สมาชิกสหกรณ์ได้รับผลกระทบ รายได้ลดลงกว่าร้อยละ 50 จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการตามกฎหมายกับ Grab-car อย่างจริงจัง


ขณะที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ การท่าอากาศยานเชียงใหม่ ได้ว่ากล่าวตักเตือนกลุ่มรถรับจ้าง Grab-car ที่ฝ่าฝืนในพื้นที่ท่าอากาศยานเชียงใหม่แล้ว 344 คัน รวมถึงติดป้ายห้าม Grab-car รับส่งภายในสถานีขนส่งอาเขต 

ส่วน Grab-car จดทะเบียนในชื่อนิติบุคคล : บริษัท แกร็บแท็กซี่ (ประเทศไทย) มีกลุ่มห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่เข้าถือหุ้นกว่า 6 พันล้านบาท เพื่อต่อยอดธุรกิจการค้าปลีกและการบริการของเครือ ปัจจุบันเริ่มออกโปรโมชัน เช่น ส่วนลดค่าเดินทาง อาหาร และบริการใหม่ๆ แต่ก็เกิดคำถามจากกลุ่มคนขับว่ารับจ้างสาธารณะว่าทำได้หรือไม่)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง