"ไผ่ ดาวดิน" พร้อมพวกรวม 13 คนรายงานตัวคดียุยงปลุกปั่น

การเมือง
22 พ.ค. 62
12:10
1,336
Logo Thai PBS
"ไผ่ ดาวดิน" พร้อมพวกรวม 13 คนรายงานตัวคดียุยงปลุกปั่น
"ไผ่ ดาวดิน" พร้อมพวกรวม 13 คนเข้ารับทราบข้อกล่าวหาที่ สน.ปทุมวัน คดียุยงปลุกปั่น จากการจัดกิจกรรมทางการเมืองครบรอบ 1 ปี คสช.เมื่อวันที่ 22 พ.ค.2558 บริเวณหน้าหอศิลปวัฒธนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ระบุไม่รู้สึกกังวล เพราะทำกิจกรรมการเมืองตามสิทธิประชาชน

วันนี้ (22 พ.ค.2562) นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน และพวกรวม 13 คน ในจำนวนนี้มีนายรังสิมันต์ โรม ว่าที่ ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนสน.ปทุมวัน ภายหลังถูกออกหมายเรียกให้มารับทราบข้อกล่าวหา คดียุยงปลุกปั่น จากเหตุการณ์จัดกิจกรรมทางการเมือง ครบรอบ 1 ปีคสช.เมื่อวันที่ 22 พ.ค.2558 บริเวณหน้าหอศิลปวัฒธนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

ไผ่ ดาวดิน กล่าวว่า ไม่รู้สึกกังวลว่าถูกออกหมายเรียก เพราะที่ผ่านมายืนยันจัดกิจกรรมทางการเมืองถูกต้องตามสิทธิประชาชน

เช่นเดียวกับนายรังสิมันต์ ยอมรับว่าที่ผ่านมา จัดกิจกรรมตามหลักประชาธิปไตยมาตลอด เพราะการเข้ามายึดอำนาจของ คสช. ทำให้บ้านเมืองไม่ก้าวผ่านการพัฒนา

ไม่กังวลว่าจะถูกดำเนินคดี ช่วงที่ได้รับการแต่งตั้งเป็น ส.ส. เมื่อถูกเรียก ก็จะมาตามนัดทุกครั้ง แต่การถูกออกหมายเรียกครั้งนี้ คล้ายเป็นการกลั่นแกล้งทางการเมือง เพราะเหตุการณ์ที่ถูกดำเนินคดี เกิดขึ้นเมื่อปี 2558


ทนายความของผู้ต้องหา กล่าวว่า วันนี้จะมีผู้ต้องหาเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาประมาณ 13 คน จากทั้งหมด 15 ที่ถูกออกหมายเรียก ส่วนที่เหลือจะเดินทางมาพบพนักงานสอบสวนอีกครั้งวันที่ 11 มิ.ย.นี้ ซึ่งผู้ต้องหาจะให้การหรือไม่ ถือเป็นสิทธิของผู้ต้องหา ส่วนแนวทางการต่อสู้คดี ต้องดูว่าพนักงานสอบสวนจะกล่าวหา ว่าได้กระทำความผิดในลักษณะใด ถึงจะทราบแนวทางการสู้คดี

 

 

ขณะที่บริเวณรอบนอก สถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน มีมวลชนกลุ่มผู้สนับสนุน เดินมางมาให้กำลังใจกลุ่มผู้ต้องหาจำนวนหนึ่ง โดยมีตำรวจนอกและในเครื่องแบบ ประจำจุดสังเกตการณ์ความปลอดภัย และได้นำแผงเหล็กมากั้นบริเวณโดยรอบสถานีตำรวจ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ไผ่ ดาวดิน" เลื่อนรับทราบข้อหายุยงปลุกปั่น เป็นวันพรุ่งนี้

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง