จัดมหรสพสมโภช 7 วัน พร้อมกันทั่วประเทศ

สังคม
22 พ.ค. 62
11:41
2,750
Logo Thai PBS
จัดมหรสพสมโภช 7 วัน พร้อมกันทั่วประเทศ
วันนี้ (22 พ.ค.) จะเป็นวันแรก ที่ทั่วประเทศจะจัดมหรสพสมโภช เนื่องในโอกาสมหามงคล พระราชพิธีบรมราชาภิเษก และจะจัดต่อเนื่องเป็นเวลา 7 วัน ซึ่งในส่วนกลาง จัดขึ้นที่ท้องสนามหลวง โดยเตรียมสถานที่รองรับประชาชนเพื่อเข้ารับชมกว่า 8,000 ที่นั่ง

วันนี้ (22 พ.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะกรรมการฝ่ายโครงการและกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคล พระราชพิธีบรมราชาภิเษก จะจัดมหรสพสมโภชพร้อมกันทั่วประเทศ รวมเวลา 7 วัน โดยส่วนกลาง จะใช้พื้นที่ท้องสนามหลวงฝั่งทิศใต้ หรือฝั่งพระบรมมหาราชวัง ขณะที่ส่วนภูมิภาค 76 จังหวัด จะใช้สถานที่ที่มีความเหมาะสมจัดงาน เพื่อแสดงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงมีต่อปวงชนชาวไทย

สำหรับพิธีเปิดงานวันนี้ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานเปิดงานในเวลา 18.30 น. จะเปิดงานพร้อมกันทั่วประเทศ โดยส่วนกลาง มีการแสดงชุดต่างๆ เช่น รำถวายพระพร "อาศิรวาททวยราษฎร์น้อมเกล้าฯถวายจอมราชัน" การแสดงโขนเรื่องรามเกียรติ์ ชุด "พระบารมีเกริกฟ้ารามาวตาร" ซึ่งจัดเตรียมที่นั่งสำหรับผู้รับชมมากกว่า 8,000 ที่นั่ง พร้อมกันนี้ จะมีการถ่ายทอดสดพิธีเปิด ผ่านสถานีโทรทัศน์ MCOT HD NBT และสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม TGN 170 ประเทศทั่วโลก

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง