ใบนั้นยกให้! สาวโพสต์ทำใบขับขี่ใหม่ หลังถูกจับปรับ-ยึดใบขับขี่

สังคม
23 พ.ค. 62
07:02
2,472
Logo Thai PBS
ใบนั้นยกให้! สาวโพสต์ทำใบขับขี่ใหม่ หลังถูกจับปรับ-ยึดใบขับขี่
สำนักงานขนส่ง จ.นครราชสีมา แจ้งข้อหาให้การเท็จกับนายทะเบียน ทำให้เกิดความเสียหายกับกรมการขนส่งทางบก หลังสาวโพสต์ภาพทำใบขับขี่ใหม่ เพราะถูกจับปรับและยึดใบขับขี่

วันนี้ (23 พ.ค.2562) กรณีที่หญิงสาวคนหนึ่งโพสต์ภาพใบขับขี่ใหม่และใบสั่ง พร้อมข้อความ ระบุว่า "โดนยึดใบขับขี่ 300 500 ไม่รับปรับ จะปรับ 1,000 บาทให้ได้ เกินไปหรือเปล่า อย่างนั้น ใบนั้นเอาไปเลยยกให้ ทำใหม่ก็ได้" เป็นเหตุให้หัวหน้าสำนักงานขนส่งจังหวัดนครราชสีมา เข้าแจ้งความให้ดำเนินการตามกฎหมาย ในข้อกล่าวหาที่ผู้โพสต์แจ้งความเท็จต่อพนักงานขนส่งเพื่อขอทำใบขับขี่ใหม่


นางระเบียบ  ขาวสำลี หัวหน้าสำนักงานขนส่ง จ.นครราชสีมา(สาขาปากช่อง) เข้าพบ ร.ต.อ.ปรีชา มีผิว รองสารวัตรสอบสวน สภ.หนองสาหร่าย เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษ น.ส.ชลากร แก้วอินแสง ในข้อหาให้การเท็จกับนายทะเบียน ทำให้เกิดความเสียหายกับกรมการขนส่งทางบก

เจ้าหน้าที่ตำรวจ ระบุว่า ผู้ก่อเหตุให้การต่อนายทะเบียนว่าใบขับขี่สูญหายที่วังทองหลาง ขณะนี้มีชื่อ ที่อยู่ตามทะเบียนบ้านแล้ว ซึ่งสามารถติดตามตัวไม่ยาก โดยตำรวจกำลังรวบรวมพยานหลักฐานก่อนออกหมายเรียก เพื่อนำตัวมาสอบสวนต่อไป

เบื้องต้น ทราบว่า น.ส.ชลากร บ้านเดิมเป็นคน จ.แพร่ มาทำงานในพื้นที่ อ.ปากช่อง ถูกจับปรับและยึดใบขับขี่ แต่ได้ไปโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า มาทำใบขับขี่ใหม่ แทนการเสียค่าปรับ เบื้องต้น ตำรวจเตรียมเรียก น.ส.ชลากร มารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง