เลือกตั้ง 2562 : มอบ "ณัฏฐพล" เสนอชื่อ "ประธานสภาฯ"

การเมือง
23 พ.ค. 62
14:35
718
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง 2562 : มอบ "ณัฏฐพล" เสนอชื่อ "ประธานสภาฯ"
ไร้เงา "อุตตม" ประชุม ส.ส.ใหม่ คาดเดินสายขอเสียงหนุนประธานสภาฯ ขั้ว พปชร. ด้าน "ณัฏฐพล" เผย ได้รับมอบหมายให้เป็นผู้เสนอชื่อ "ประธานสภาฯ" ขอ ส.ส.พปชร. ดูสัญญาณ

วันนี้ (23 พ.ค.2562) การปฐมนิเทศและประชุม ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พบว่า ช่วงบ่ายมีแกนนำพรรคเข้าร่วมการประชุมเพิ่มเติมจากช่วงเช้า ได้แก่ นายสุชาติ ตันเจริญ ส.ส.ฉะเชิงเทรา และนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรค โดยไม่มี นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค และนายสนธิรัตน์ สินธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค เข้าร่วมการประชุมตามที่นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรค แจ้งต่อที่ประชุมในช่วงเช้า

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าว พบว่า นายสมศักดิ์ เทพสุทิน และนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ สองแกนนำกลุ่มสามมิตรไม่ได้เข้าร่วมการประชุมดังกล่าวด้วย ทั้งนี้ไม่มีการชี้แจงจากพรรคพลังประชารัฐว่า แกนนำคนสำคัญติดภารกิจใด ซึ่งคาดว่าอยู่ระหว่างการประสานงานเกี่ยวกับการเลือกประธานสภาผู้แทนราษฎร ที่จะมีขึ้นในวันเสาร์ 25 พ.ค.นี้

ช่วงต้นของการประชุม นายณัฏฐพล กล่าวว่า พรรคได้มอบหมายให้ตนเป็นผู้เสนอชื่อบุคคลที่สมควรดำรงตำแหน่งประธานสภาฯ ขอให้ ส.ส.ของพรรคทั้งหมด รอดูสัญญาณและการเสนอชื่อบุคคลจากตน นอกจากนี้ นายณัฏฐพล ยังเน้นย้ำให้ ส.ส.ทุกคน ระมัดระวังเรื่องการแสดงวิสัยทัศน์หรือความเห็นระหว่างการประชุมสภาฯ เพราะเชื่อว่าจะมีการยั่วยุให้แสดงความเห็น จึงขอให้รุ่นพี่ที่เคยเป็น ส.ส.มาแล้ว ดูแล ส.ส.ใหม่ของพรรคด้วย และขอให้ ส.ส.ทุกคน ระลึกว่า ตนเองไม่ใช่ ส.ส.เดี่ยว แต่เป็น ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ และขอให้ ส.ส. "ไม่เป็นสิงห์โชว์เดี่ยว"

ทั้งนี้ พปชร. ยืนยันว่าวันนี้จะไม่มีการแถลงข่าวถึงความคืบหน้าในการรวบรวมเสียงเลือกประธานสภาฯ หรือประเด็นอื่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง