ตำรวจท่องเที่ยว จับชาวจีนปลอมยาวิตามินของไทย

อาชญากรรม
24 พ.ค. 62
16:14
4,813
Logo Thai PBS
ตำรวจท่องเที่ยว จับชาวจีนปลอมยาวิตามินของไทย
ตำรวจท่องเที่ยวตรวจค้นอาคารย่านรามคำแหง หลังรับแจ้งผลิตยาวิตามินปลอม พบผู้ต้องหา 8 คน อ้างทำหน้าที่แพ็กฉลากบรรจุภัณฑ์ เร่งขยายผลว่ามีกลุ่มนายทุนหรือไม่

วันนี้ (24 พ.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจท่องเที่ยว นำหมายค้นเข้าตรวจสอบอาคาร 3 ชั้น ภายในซอยรามคำแหง 21 ภายหลังสืบสวนพบว่า อาคารแห่งนี้ใช้เป็นที่บรรจุผลิตภัณฑ์ยาวิตามิน ผิดกฎหมาย จากการตรวจสอบด้านในพบยาวิตามินบรรจุขวดอยู่ในกล่องกว่า 1700 ขวด มูลค่ากว่า 3 ล้านบาท นอกจากนี้พบเครื่องติดฉลาก เครื่องยิงบาร์โค้ด และพบผู้ต้องหาอยู่ภายในอาคาร เป็นชาวจีน 7 คน และเมียนมา 1 คน ทั้งหมดอ้างว่าทำหน้าที่แพ็กฉลากบรรจุภัณฑ์ ส่วนเม็ดยาได้ซื้อมาอีกทอดหนึ่ง

 

พล.ต.ต.วรพงษ์ ทองไพบูลย์ ผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1 เปิดเผยว่า นักท่องเที่ยวชาวจีนร้องเรียนว่าซื้อยาวิตามินจากร้านค้าย่านห้วยขวาง แต่กลับพบว่าเป็นของปลอม จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบผู้ต้องหากลุ่มนี้พบว่า เริ่มปลอมสินค้ายาวิตามินมาแล้ว 8 เดือน เบื้องต้นดำเนินคดีผู้ต้องหาทั้งหมดฐานความผิดบุคคลต่างด้าวเข้ามาทำงานผิดกฎหมาย และติดฉลากสินค้าปลอม ส่วนตัวยาอยู่ระหว่างตรวจสอบว่ามีส่วนผสมใดบ้าง

พล.ต.ต.วรพงษ์ ยังเปิดเผยอีกว่า ตัวยาวิตามินปลอมมาจากผู้ผลิตของคนไทยที่ดำเนินการถูกต้องตามกฎหมาย ทำให้กระทบต่อชื่อเสียงของตัวผลิตภัณฑ์ โดยเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างสืบสวนขยายผลว่ามีกลุ่มนายทุนหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง