ฝรั่งเศสไล่ล่ามือวางระเบิดกลางเมืองลียง บาดเจ็บ 13 คน

ต่างประเทศ
26 พ.ค. 62
13:38
1,097
Logo Thai PBS
ฝรั่งเศสไล่ล่ามือวางระเบิดกลางเมืองลียง บาดเจ็บ 13 คน
ตำรวจฝรั่งเศสเร่งติดตามตัวผู้ต้องสงสัยก่อเหตุระเบิดในเมืองลียง จนเป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 13 คน พร้อมเผยแพร่ภาพนิ่งของผู้ต้องสงสัยก่อเหตุ

วันนี้ (26 พ.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจฝรั่งเศสเผยแพร่ภาพนิ่งของผู้ต้องสงสัยลอบวางระเบิดพัสดุ บริเวณหน้าร้านเบเกอรีในเมืองลียง ทางภาคตะวันออกของประเทศ ซึ่งทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 13 คน เมื่อวันที่ 24 พ.ค.ที่ผ่านมา

ขณะที่อัยการหน่วยต่อต้านการก่อการร้าย เปิดเผยว่า ตำรวจ 90 นายและเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอีกประมาณ 30 คน ยังคงไล่ล่าติดตามตัวผู้ต้องสงสัยอย่างต่อเนื่อง โดยเจ้าหน้าที่จะทำทุกวิถีทางเพื่อเร่งระบุตัวและจับกุมผู้ต้องสงสัยให้ได้โดยเร็ว หลังจากกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพผู้ต้องสงสัยสวมแว่นกันแดดและหมวกปิดบังใบหน้า

 

ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ฝรั่งเศสได้ขอความร่วมมือจากประชาชน ให้แจ้งเบาะแสเกี่ยวกับตัวผู้ต้องสงสัยก่อเหตุอย่างละเอียด เนื่องจากชายคนดังกล่าวเป็นบุคคลอันตรายอย่างยิ่ง

เหตุการณ์ระเบิดดังกล่าว เกิดขึ้นหน้าร้านเบเกอรี บนถนนที่พลุกพล่านในย่านใจกลางเมืองลียง ซึ่งเป็นเมืองที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 ของประเทศฝรั่งเศส แรงระเบิดทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 13 คน รวมทั้งเด็กหญิงอายุ 8 ปี หลังเกิดเหตุทางการท้องถิ่นได้เพิ่มการรักษาความปลอดภัยตามสถานที่สาธารณะอย่างเข้มงวด ซึ่งเหตุระเบิดเกิดขึ้นในขณะที่พรรคการเมืองของฝรั่งเศสกำลังหาเสียงในช่วงโค้งสุดท้าย ก่อนที่การเลือกตั้งสมาชิกรัฐสภายุโรปจะเปิดฉากขึ้น

ด้านนายเอ็มมานูเอล ประธานาธิบดีฝรั่งเศส กล่าวถึงเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นว่าเป็นการโจมตี แต่ไม่มีผู้เสียชีวิต พร้อมส่งกำลังใจไปให้กับครอบครัวผู้ได้รับบาดเจ็บ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง