สหภาพยุโรปร่วมอาลัย "พล.อ.เปรม" ถึงแก่อสัญกรรม

สังคม
26 พ.ค. 62
15:22
2,454
Logo Thai PBS
สหภาพยุโรปร่วมอาลัย "พล.อ.เปรม" ถึงแก่อสัญกรรม
สหภาพยุโรปในประเทศไทย แสดงความเสียใจต่อการถึงแก่อสัญกรรมของ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ระบุเป็นผู้อุทิศตนเพื่อสถาบันพระมหากษัตริย์และประเทศไทย

วันนี้ (26 พ.ค.2562) สหภาพยุโรปในประเทศไทย เผยแพร่ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก European Union in Thailand แสดงความเสียใจต่อการถึงแก่อสัญกรรมของ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ โดยระบุว่า

สหภาพยุโรปในประเทศไทย ขอแสดงความเสียใจเป็นอย่างสูงต่อการถึงแก่อสัญกรรมของพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ

นอกจากนี้ยังระบุอีกว่า พล.อ.เปรม ได้อุทิศตนเพื่อสถาบันพระมหากษัตริย์และประเทศไทยมาเป็นเวลานานหลายทศวรรษ ผลงานตลอดช่วงชีวิตของท่านช่วยสร้างไทยสมัยใหม่ขึ้นมาจนเป็นที่ประจักษ์จนถึงทุกวันนี้

Photo source: Post Today

อุปทูตสหรัฐฯ ออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจ

นายปีเตอร์ เฮย์มอนด์ อุปทูตรักษาการแทนเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจและร่วมไว้อาลัย พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ความว่า

ในนามของสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย กระผมขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อข่าวการถึงแก่อสัญกรรมของ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ รัฐบุรุษและประธานองคมนตรี

เราระลึกถึงการปฏิบัติหน้าที่ของท่านโดยเสียสละเพื่อประชาชนชาวไทย ตลอดระยะเวลาหลายปีที่ท่านดำรงตำแหน่งต่างๆ มากมาย รวมทั้งตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของประเทศไทย โดยส่วนตัวแล้ว กระผมเองมีความทรงจำที่ดีเมื่อครั้งที่ได้ร่วมวงสนทนากับท่านและเอกอัครราชทูตสหรัฐฯ เมื่อไม่กี่ปีมานี้ ความมุ่งมั่นแน่วแน่ที่ พล.อ.เปรม มีต่อความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นระหว่างประเทศของเราทั้งสอง จะทำให้ท่านดำรงอยู่ในความทรงจำของเราตลอดไป

เราขอแสดงความไว้อาลัยร่วมกับครอบครัวของท่านและประชาชนชาวไทยต่อการจากไปของท่าน เราจะรำลึกถึงคุณงามความดีที่ท่านได้กระทำต่อประเทศชาติและบ้านเมือง อันจะเป็นสิ่งที่คงอยู่สืบไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง