ระเบิดป้อมหลังสถานีรถไฟจะนะ ตำรวจเสียชีวิต 1 เจ็บ 3 นาย

ภูมิภาค
27 พ.ค. 62
06:39
2,232
Logo Thai PBS
ระเบิดป้อมหลังสถานีรถไฟจะนะ ตำรวจเสียชีวิต 1 เจ็บ 3 นาย
เกิดเหตุระเบิดป้อมหลังสถานีรถไฟจะนะ จ.สงขลา เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิต 1 นาย บาดเจ็บ 3 นาย และชาวบ้านบาดเจ็บอีก 1 คน เบื้องต้น เจ้าหน้าที่คาดเป็นการสร้างสถานการณ์ในช่วงสุดท้ายของเดือนถือศีลอด เตรียมเข้าพื้นที่ตรวจสอบโดยละเอียดอีกครั้งวันนี้

วานนี้ (26 พ.ค.2562) เกิดเหตุลอบวางระเบิดตำรวจ สภ.จะนะ อ.จะนะ จ.สงขลา ขณะตั้งจุดตรวจสกัดหน้าป้อม ชรบ.บนถนนหลังสถานีรถไฟจะนะ ส่งผลให้ ด.ต.โกศล คงสวัสดิ์ ผู้บังคับหมู่หน่วยปฏิบัติการพิเศษ สภ.จะนะ เสียชีวิต ตำรวจบาดเจ็บ 3 นาย และชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ 1 คน 


เจ้าหน้าที่เคลื่อนย้ายศพผู้เสียชีวิตออกจากจุดเกิดเหตุ และนำส่งโรงพยาบาลจะนะ เพื่อทำการชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง ขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดตำรวจภูธร ภาค 9 และชุดพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบพื้นที่โดยรอบเพื่อความปลอดภัย โดยทางชุดพิสูจน์หลักฐาน รวมทั้งฝ่ายความมั่นคง จะเข้าตรวจสอบพื้นที่อย่างละเอียดอีกครั้งในวันนี้ (27 พ.ค.)  


ด้าน ญาติ ด.ต.โกศล ระบุว่า รู้สึกตกใจ และเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก เพราะ ด.ต.โกศล เป็นคนดี ไม่น่าจะเสียชีวิตจากการลอบก่อเหตุของกลุ่มก่อความไม่สงบเช่นนี้ โดยจะมีการนำศพกลับไปบำเพ็ญกุศลที่วัดถ้ำตลอด อ.สะบ้าย้อย


ส่วนผู้บาดเจ็บอีกคนที่เป็นหญิงชาวจังหวัดสตูล ซึ่งในช่วงเกิดเหตุเพิ่งเดินทางกลับมาจาก จ.สตูล มายังบ้านสามีที่อยู่ในพื้นที่ อ.จะนะ ล่าสุด ยังคงพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลจะนะ เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคง เชื่อว่า เป็นการสร้างสถานการณ์ในช่วงสุดท้ายของเดือนถือศีลอด 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง