ฟ้าผ่ากระท่อมกลางทุ่ง เสียชีวิต 1 บาดเจ็บ 1 ขณะเล่นมือถือ

อาชญากรรม
27 พ.ค. 62
07:00
944
Logo Thai PBS
ฟ้าผ่ากระท่อมกลางทุ่ง เสียชีวิต 1 บาดเจ็บ 1 ขณะเล่นมือถือ
เกิดเหตุฟ้าผ่ากระท่อมกลางทุ่งใน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บ 1 คน เบื้องต้น คาดว่าสาเหตุมาจากผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บได้ใช้โทรศัพท์มือถือขณะเกิดฝนตกฟ้าคะนอง

เมื่อวานนี้ (26 พ.ค.2562) เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. เกิดเหตุฟ้าผ่ากระท่อมกลางทุ่งใน อ.กบินทร์บุรี ใกล้กับโรงเรียนบ้านหนองบัว หมู่ที่ 9 ต.นนทรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน คือ นายเกรียงไกร สมงามสะอาด อายุ 31 ปี และ น.ส.มลฤดี ผิวพรรณ อายุ 31 ปี เบื้องต้น เจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลกบินทร์บุรี ช่วยกันทำการปฐมพยาบาล ปั๊มหัวใจ และนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลกบินทร์บุรี เพื่อให้แพทย์ทำการรักษา ส่วนนายเกรียงไกรเสียชีวิตในเวลาต่อมา

 

 

จากการสอบสวน นางวิฑูรย์ พลงาม อายุ 47 ปี ซึ่งเป็นญาติ ทราบว่ากระท่อมหลังนี้อาศัยอยู่ด้วยกัน 5 คน ในช่วงก่อนเกิดเหตุได้เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง ตนเองได้นั่งสวดมนต์ และบอกให้ผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บเลิกเล่นโทรศัพท์ เนื่องจากมีฟ้าผ่า สักครู่ก็มีแสงไฟสีขาวผ่านศีรษะตนและมีเสียงฟ้าดังเปรี้ยง และตนหันไปมองเห็น 2 คนกำลังชัก ตนคิดว่า 2 คนหยอกล้อกัน ตนก็สวดมนต์ต่อ สักครู่ก็มีแสงและเสียงฟ้าเป็นครั้งที่ 2 จึงรู้ว่า 2 คนถูกฟ้าผ่า และมีควันไฟ

 

 

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่สันนิษฐานสาเหตุของเกิดฟ้าผ่าในครั้งนี้ว่า อาจมาจากผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บได้ใช้โทรศัพท์มือถือขณะเกิดฝนตกฟ้าคะนอง จึงขอเตือนเป็นอุทาหรณ์สำหรับคนที่ชอบเล่นโทรศัพท์ขณะเกิดฝนตก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง