ผู้นำเปรูเร่งช่วยเหลือ - สำรวจความเสียหายแผ่นดินไหว

ต่างประเทศ
27 พ.ค. 62
13:00
453
Logo Thai PBS
ผู้นำเปรูเร่งช่วยเหลือ - สำรวจความเสียหายแผ่นดินไหว
มาร์ติน วิซการ์รา ประธานาธิบดีเปรู ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายและช่วยเหลือประชาชน หลังเกิดเหตุแผ่นดินไหวรุนแรงทางภาคเหนือของประเทศ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 1 คน และบาดเจ็บอีกจำนวนหนึ่ง

วันนี้ (27 พ.ค.2562) มาร์ติน  วิซการ์รา ประธานาธิบดีเปรู ขึ้นเฮลิคอปเตอร์สำรวจความเสียหายของอาคารบ้านเรือน หลังจากเกิดแผ่นดินไหวรุนแรงขนาด 8 ในพื้นที่ภาคเหนือของประเทศ ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 1 คน และบาดเจ็บอีก 11 คน


โดยผู้นำเปรูเดินทางเข้าสำรวจพื้นที่เกิดเหตุแผ่นดินไหวเพื่อตรวจสอบความเสียหายและประเมินสถานการณ์ พร้อมทั้งกล่าวเตือนประชาชนและเจ้าหน้าที่ไม่ให้นิ่งนอนใจ เนื่องจากอาจมีจำนวนผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตเพิ่มขึ้นอีก


สำหรับจุดศูนย์กลางของแผ่นดินไหวในครั้งนี้ อยู่ลึกลงไปใต้ดินประมาณ 115 กิโลเมตร บริเวณผืนป่าแอมะซอนทางภาคเหนือที่มีประชากรอาศัยอยู่เบาบาง ซึ่งถือเป็นแผ่นดินไหวขนาดรุนแรงที่สุดของเปรู นับตั้งแต่ปี 2560 เป็นต้นมา


ขณะที่หน่วยบรรเทาสาธารณภัยเปรู เปิดเผยว่า แรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหวสร้างความเสียหายให้แก่อาคารบ้านเรือน โรงเรียน โบสถ์ และโรงพยาบาลเป็นบริเวณกว้าง นอกจากนี้ยังรับรู้ได้ไกลถึงประเทศเพื่อนบ้านโดยรอบ

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

แผ่นดินไหวขนาด 8 ทางภาคเหนือของเปรู เสียชีวิตอย่างน้อย 1 คน

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง