เผย "พล.อ.เปรม" ตั้งใจบริจาคทรัพย์สินช่วยคนจน

สังคม
27 พ.ค. 62
18:03
15,118
Logo Thai PBS
 เผย "พล.อ.เปรม" ตั้งใจบริจาคทรัพย์สินช่วยคนจน
พล.อ.พิศณุ พุทธวงศ์ หัวหน้าสำนักงานมูลนิธิรัฐบุรุษ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ระบุได้ประสานกับนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เพื่อนำความตั้งใจของพล.อ.เปรม เตรียมบริจาคเงินเดือนทั้งชีวิต เพื่อทำโครงการช่วยคนจนและเกษตรกร

วันนี้ (27 พ.ค.2562) เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam ของวาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวสายทหาร รายงานว่า พล.อ.พิศณุ พุทธวงศ์ หัวหน้าสำนักงานมูลนิธิรัฐบุรุษ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ เปิดเผยว่า พล.อ. เปรม ตั้งใจบริจาคทรัพย์สินของตนเองรวมทั้งเงินเดือน ตั้งแต่เป็นองคมนตรี จนกระทั่งเป็นประธานองคมนตรี แต่ไม่ขอเปิดเผยจำนวน แต่เป็นหลักร้อยล้านให้แก่คนยากจน โดยให้ทำเป็นโครงการที่เป็นประโยชน์กับชาวบ้าน

นายทหารคนสนิทของ พล.อ.เปรม กล่าวว่า ตนจึงได้ไปประสานกับรัฐบาลผ่าน นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ในการจัดทำโครงการเพื่อช่วยเหลือคนจนและการเกษตรอย่างยั่งยืน

 

นอกจากนี้ยังระบุว่า พล.อ.เปรม ทำร่างกายให้แข็งแรวเพื่อให้งานพระราชพิธีผ่านพ้นไปก่อน 

 

 

ทั้งนี้ นายวิษณุ กล่าวว่า ขอแสดงความเสียใจต่อการสูญเสีย พล.อ.เปรม และยกย่อง เป็นบุคคลที่ยิ่งใหญ่ ที่สุดคนหนึ่งของประเทศ เพราะได้ทำประโยชน์แก่บ้านเมืองไว้มาก โดยเฉพาะในแง่ของความมั่นคงรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย 

ก่อนหน้าที่ พล.อ.เปรม จะถึงแก่อสัญกรรมไม่นาน ได้ให้คนสนิทติดต่อมา โดยแจ้งว่า พล.อ.เปรม มีเจตนาว่า ไม่ได้ต้องการเก็บสะสมทรัพย์สินไว้ทั้งหมด แต่ความประสงค์ ที่จะบริจาคทรัพย์สินเพื่อเป็นประโยชน์แก่ประชาชนโดยทั่วไป แต่ยังไม่ทันได้ตัดสินใจ ท่านก็มาจากไปก่อน ถือว่าเป็น การสูญเสียบุคคลสำคัญของประเทศและของภูมิภาค เพราะได้ทำประโยชน์แก่บ้านเมืองไว้มาก โดยเฉพาะในเรื่องของความมั่นคง

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปชช.ร่วมอาลัยเคลื่อนร่าง "พล.อ.เปรม" คลุมธงชาติสมเกียรติ

"พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์" ถึงแก่อสัญกรรม ประธานองคมนตรี 2 แผ่นดิน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง