"ธนาธร" ติงประชาธิปัตย์ ชูแก้รัฐธรรมนูญต่อรองร่วม พปชร.

การเมือง
28 พ.ค. 62
07:02
5,947
Logo Thai PBS
"ธนาธร" ติงประชาธิปัตย์ ชูแก้รัฐธรรมนูญต่อรองร่วม พปชร.
นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ชี้พรรคประชาธิปัตย์และพรรคการเมืองอื่นๆ ควรทบทวนบทบาทและคำสัญญาที่ให้ไว้กับประชาชน ย้ำหากต้องการแก้รัฐธรรมนูญควรเดินหน้าร่วมฝ่าย 7 พรรค

วันนี้ (28 พ.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวหลังร่วมประชุมกับแกนนำ 6 พรรคการเมือง โดยระบุว่า พรรคประชาธิปัตย์และพรรคการเมืองอื่นๆ ควรทบทวนบทบาทและคำสัญญาที่ให้ไว้กับประชาชน เพื่อเดินหน้าในเจตนารมณ์ที่ประกาศไว้ พร้อมกับชี้ว่า หากต้องการแก้รัฐธรรมนูญ 2560 พรรคประชาธิปัตย์ควรเดินหน้าไปกับฝ่าย 7 พรรค


หัวหน้าพรรคอนาคต ย้ำว่าพรรคประชาธิปัตย์ยังคาดหวังว่า จะไปคุยกับพรรคพลังประชารัฐให้แก้รัฐธรรมนูญ ซึ่งมันไม่มีทางเกิดขึ้นได้ เพราะพรรคพลังประชารัฐตั้งขึ้นมาเพื่อการสืบทอดอำนาจของระบอบ คสช. และหากต้องการแก้รัฐธรรมนูญจริงๆ คงจะเห็นและเลือกข้างได้ชัดเจน

หัวบันไดพรรคผมขัดทุกวัน รอทุกวัน ใสปิ๊ง มันชัดเจนอยู่แล้ว ได้ตำแหน่งประธานสภาฯ ไปแล้ว ไม่เหลืออะไรแล้ว ได้คืบจะเอาศอก ที่ทำอยู่นี้มันไม่มีใช่เรื่องแก้รัฐธรรมนูญแต่เป็นเรื่องผลประโยชน์ 

นายธนาธร ยังระบุอีกว่า หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ยังกล่าวถึงผลคะแนนเลือกตั้งซ่อม เขต 8 จังหวัดเชียงใหม่ ที่พรรคอนาคตใหม่ได้รับชัยชนะว่า เป็นภาพสะท้อนให้เห็นว่าประชาชนส่งเสียงปฏิเสธการสืบทอดอำนาจ


ขณะที่ นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ย้ำว่า ยังคงเชื่อมั่นในเอกภาพของ 7 พรรคการเมือง ในการเสนอชื่อและลงมติเลือกผู้ที่เหมาะสมชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี แต่ปฏิเสธที่จะระบุว่าจะเสนอชื่อใคร เพราะยังมีเวลาในการหารือและตัดสินใจ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง